Khu ẩm thực của em Bí thư TP.Thanh Hóa: 'Tôi sai rồi'

Theo ông Hương, từ hôm sự việc xảy ra, ông Phi chỉ trao đổi và nhắc ông đợi đầy đủ giấy tờ rồi làm.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến khu ẩm thực hơn 70.000m2 của em trai Bí thư TP Thanh Hóa, ngày 17/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Hương - chủ trạng trại tổng hợp cá - lúa ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, hiện tại ông đã xin được giấy phép đăng ký kinh doanh.

"Giấy phép kinh doanh đó là tôi được mở cửa hàng ăn uống như là 1 doanh nghiệp, còn về những cái chòi để tiêu thụ sản phẩm trong trang trại thì tôi vẫn đang chờ ý kiến của thành phố xem có được sử dụng hay không.

Hiện tại tôi vẫn giữ nguyên mấy cái chòi đó vì những chòi này ở trên mặt nước, không ảnh hưởng đến việc nuôi cá", ông Hương nói.

Theo ông Hương, việc ông xây dựng chòi để tiêu thụ sản phẩm trong trang trại là do muốn khách có sản phẩm sạch. Hơn nữa, ông muốn tạo công ăn việc làm cho 60-70 người dân ở quanh khu vực.

khu am thuc cua em bi thu tpthanh hoa toi sai roi

Một góc khu ẩm thực. Ảnh: VNN

"Tôi không hề dựa vào anh trai vì thực ra từ khi sự việc được dư luận bàn tán, anh trai tôi cũng chỉ trao đổi và nhắc tôi đợi đầy đủ giấy tờ rồi làm, còn chưa có giấy tờ cứ để đấy.

Tuy nhiên, để nói về những cái chòi này mà xét về luật thì tôi cũng sai rồi. Cách đây không lâu, phía Sở tài nguyên, địa chính có gọi tôi lên làm việc và yêu cầu tôi nộp phạt hơn 15 triệu đồng", ông Hương cho biết thêm.

Nói về việc này, trước đó, cũng trao đổi với PV, ông Vũ Đức Kính, Phó Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa cho biết, hiện nay TP.Thanh Hóa đang hướng dẫn cho ông Hương chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Thành phố đồng ý cho ông Hương chuyển đổi mục đích sử dụng đất vì diện tích đó là đất thương mại tổng hợp nên họ muốn chuyển đổi thì Thành phố thu thuế, như vậy là quá tốt. Việc này Thành phố đã có báo cáo chi tiết lên tỉnh rồi", ông Kính nói.

Theo ông Kính, những chòi lá trong khu trang trại có từ ngày xưa, cách đây 20 năm. Do được chuyển đổi mục đích sử dụng nên những chòi này không phải tháo dỡ.

Trước đó, ngày 22/10/2014, UBND TP Thanh Hóa có quyết định cho phép gia đình ông Hương được thuê đất nông nghiệp với diện tích 70.363,5 m2 tại thôn Thịnh Vạn để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa.

Thời gian ông Hương được thuê đất là 50 năm. Hợp đồng thuê được ông Vũ Đức Kính ký.

khu am thuc cua em bi thu tpthanh hoa toi sai roi

Cây Linh Kỳ Mộc được treo tấm biển 1.500 tuổi trong khuôn viên. Ảnh: VNN

Tuy nhiên, nhiều hạng mục đã được xây dựng sai nội dung của dự án. Khu đất đã được chủ đầu tư đưa vào kinh doanh nhà hàng, khu vui chơi…

Ngày 18/5, UBND TP Thanh Hóa đã có báo cáo gửi thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa về kết quả kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất trang trại tổng hợp cá - lúa của hộ ông Nguyễn Xuân Hương.

Nội dung báo cáo nêu rõ: "Trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép".

Kết luận của UBND TP Thanh Hóa yêu cầu gia đình Nguyễn Xuân Hương sử dụng đất tại khu trang trại này theo đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất, tháo dỡ bảng và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực; lập hồ sơ xin chuyển mục đích phần diện tích đất phục vụ kinh doanh thương mại, phần diện tích đất làm bảo tàng ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Hương là em ruột của ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư TP Thanh Hóa.

khu am thuc cua em bi thu tpthanh hoa toi sai roi Khu ẩm thực của em Bí thư TP Thanh Hóa được giữ?

Theo ông Hương, đợi có giấy tờ cấp phép đầy đủ, ông sẽ cho dựng lại biển bảng để tiếp tục hoạt động kinh doanh ...

khu am thuc cua em bi thu tpthanh hoa toi sai roi Vì sao em trai Bí thư TP chưa dỡ khu ẩm thực?

Theo ông Hương, hiện ông đang xin TP.Thanh Hóa cho ông giữ lai khu ẩm thực để tiêu thụ sản phẩm trong trang trại.

/ http://baodatviet.vn