Không khí lạnh tràn về, đêm nay Bắc Bộ chuyển mưa lạnh

Từ đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (14/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Dự báo từ hôm nay, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Từ đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ từ nay đến hết 15/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to

khong khi lanh tran ve dem nay bac bo chuyen mua lanh
Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển mưa lạnh.

Từ 14-16/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/24h,có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 14/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, phía đông nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, khu vực nam đồng bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đêm trời trở lạnh, vùng núi có nơi trở rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi 17 – 19 độ C.

Hà Nội có mưa rào và dông rải rác. Đêm trời trở lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 31 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 19 – 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 34 độ C.

khong khi lanh tran ve dem nay bac bo chuyen mua lanh Miền Bắc mưa lạnh đến giữa tuần, cuối tuần hửng nắng
khong khi lanh tran ve dem nay bac bo chuyen mua lanh Dự báo thời tiết 13/10, gió mùa đông bắc tràn về miền Bắc
khong khi lanh tran ve dem nay bac bo chuyen mua lanh Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, có nơi dưới 12 độ C
/ vtc.vn