Không công khai phụ huynh của thí sinh gian lận thi cử là bao che tiêu cực

Ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình - cho biết, về danh sách thí sinh được sửa điểm, các trường đều biết rồi. Vấn đề là thời điểm công khai như thế nào cho hợp lý. 

Ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình - cho biết, về danh sách thí sinh được sửa điểm, các trường đều biết rồi. Vấn đề là thời điểm công khai như thế nào cho hợp lý. 

Cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình bị kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

Có nghĩa là cho đến nay, vụ việc rõ rành rành như vậy vẫn chưa xử lý xong, vẫn đang trong quá trình kiểm điểm về mặt Đảng.

Có danh sách thí sinh sửa điểm đương nhiên có danh sách phụ huynh, tại sao cố tình giấu giếm cho bằng được. Thế nào là “thời điểm công khai hợp lý”? Giấu giếm, bưng bít thông tin lại được biện hộ bằng những từ rất hoa mỹ.

Còn đối với gian lận thi cử ở Hà Giang, ngày 22.5, bên lề kỳ họp Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang - ông Triệu Tài Vinh cho phóng viên hay: “Tôi vừa gọi điện về bảo khẩn trương làm cuộc kiểm điểm đi”.

Thật không thể hiểu nổi, vụ gian lận thi cử ở Hà Giang bị phát hiện từ tháng 7.2018, đến nay vẫn chỉ đạo kiểm điểm. Những người liên quan trực tiếp đã bị khởi tố tạm giam, trong đó có hai Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, còn những người có con gian lận thi cử, chưa có căn cứ khởi tố, nhưng có danh sách cụ thể. Kiểm điểm cứ kiểm điểm, nhưng tại sao không công khai.

Xin hỏi, trong số thí sinh được nâng điểm ở Hà Giang có con gái của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, vậy ông Vinh có kiểm điểm không? Nếu như ông kiên quyết bảo rằng người ta “bốc điểm bỏ tay” con ông thì 113 người còn lại cũng sẽ nói tương tự, rằng không biết vì sao con họ bị nâng điểm.

Ông Triệu Tài Vinh chắc chắn biết rằng, về số lượng thí sinh được nâng thì Hà Giang đứng đầu bảng với 114 thí sinh, tiếp đến là Hòa Bình 64 thí sinh và Sơn La là 44 thí sinh. Về số điểm nâng tuyệt đối thì Hà Giang vẫn đứng đầu, có những thí sinh của tỉnh này tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm.

Ngoài việc có con gái nằm trong danh sách gian lận thi cử, là Bí thư Tỉnh ủy, ông Triệu Tài Vinh còn phải kiểm điểm về những con số đầu bảng gian lận thi cử của địa phương ông.

Vụ gian lận thi cử xảy ra đã 1 năm, lại sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019, vậy mà vẫn chưa đưa được những người tham gia gian lận thi cử ra ánh sáng.

Một cô giáo đánh học sinh ở Hải Phòng bị kỷ luật buộc thôi việc, còn những quan chức liên quan đến gian lận thi cử thì im lặng cho qua hay sao?

khong cong khai phu huynh cua thi sinh gian lan thi cu la bao che tieu cuc Điều tra giai đoạn 2 vụ gian lận điểm thi THPT ở Sơn La

Ngày 24/5, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho biết Công an tỉnh Sơn La vừa nhận được kết luận điều tra vụ án gian ...

khong cong khai phu huynh cua thi sinh gian lan thi cu la bao che tieu cuc Gian lận điểm thi ở Sơn La: Đề nghị truy tố 8 bị can

 Công an tỉnh Sơn La đề nghị truy tố 8 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong kỳ thi tốt nghiệp ...

/ https://laodong.vn