Không còn COVID-19, dân Vũ Hán đón Tết Nguyên đán tưng bừng

Người dân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đón một cái Tết tưng bừng nhờ dịch bệnh COVID-19 được khống chế.

Khi Tết Nguyên đán tới gần, dịch bệnh ở Vũ Hán hầu như đã được khống chế. Người dân có thể yên tâm ra đường mua sắm, du xuân, thăm gia đình.

Đại dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán hồi tháng 12/2019, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng hàng nghìn người dân thành phố này. Tết năm ngoái, các nhà chức trách Trung Quốc buộc phải đóng cửa thành phố từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 4/2020 để ngăn COVID-19 lây lan.

Không còn COVID-19, dân Vũ Hán đón Tết Nguyên đán tưng bừng - 1
Người dân thành phố Vũ Hán, Trung Quốc được đón Tết nhờ dịch bệnh COVID-19 đã được khống chế. (Ảnh: Reuters)

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Năm ngoái, chúng tôi phải ở nhà cả ngày và chẳng làm gì hoặc chỉ ngủ. Năm nay chúng tôi vẫn phải đeo khẩu trang, nhưng mọi thứ tốt hơn rất nhiều”, ông Song Bo, làm việc trong ngành công nghiệp xe hơi ở thành phố Vũ Hán, cho biết.

Khi thành phố bị phong tỏa, ngoài đường chẳng có lấy một bóng người. Giờ đây, công việc kinh doanh đang hồi phục và tôi hài lòng với doanh số bán hàng của mình”, Li Honggang, chủ một cửa hàng bán đèn lồng ở Vũ Hán, nói.

Hồi tháng 8/2020, thành phố Vũ Hán từng tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc thu hút rất nhiều khán giả. Video ghi lại buổi biểu diễn được đăng lên mạng, hình ảnh về sự phục hồi của nơi từng là tâm dịch thu hút được mối quan tâm của người dân trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của việc đóng cửa thành phố trong thời gian dài lên nền kinh tế thành phố vẫn còn. Việc buôn bán của một số thương nhân tại các chợ ẩm thực bán nông sản sống vẫn gặp khó khăn.

Wu Xiuhong, chủ một cửa hàng bán các loạt hạt cho biết doanh thu hàng ngày của cô giảm mạnh. Thông thường cửa hàng của cô thu 40.000 nhân dân tệ (6.200 USD) vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhưng năm nay doanh thu chỉ đạt khoảng một nửa con số đó.

Thật là chán nản. Năm nay thật kinh khủng. Chúng tôi thường có 10 nhân viên nhưng năm nay chỉ 4 người là đủ”, cô Xiuhong nói.

Chuyên gia Việt ở Vũ Hán: Chuyên gia Việt ở Vũ Hán: "Không thể kỳ vọng hiểu ngay nguồn gốc nCoV"

Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, thành viên phái đoàn WHO điều tra nguồn gốc nCoV, cho biết nghiên cứu tìm hiểu nguồn gốc virus khó ...

Dân Vũ Hán đổ xuống đường đón năm mới Dân Vũ Hán đổ xuống đường đón năm mới

Người dân Vũ Hán tấp nập xuống đường chào đón năm 2021, sau một năm bị đại dịch Covid-19 tàn phá và sống trong phong ...

/ vtc.vn