Khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam

Chiều nay (30-3), CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam (số 57 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo điều tra, Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam (gọi tắt BBI Việt Nam) được thành lập vào ngày 19/10/2017. Đây là đơn vị quảng cáo sở hữu phương thức mua sắm, tích điểm hoàn tiền đầu tiên ở Việt Nam. Thông qua ứng dụng với tên gọi BBI Mall để kết nối người bán và người mua, cho phép người mua được tích điểm và hoàn tiền lên tới 100% khi mua hàng trên ứng dụng.

Tuy nhiên, CQĐT xác định hoạt động của BBI Mall hầu như không có giao dịch mua bán hàng hóa, mà thực chất chỉ là hình thức để một số cá nhân cùng đường dây kêu gọi người dùng nộp tiền vào ứng dụng (khi chưa được Bộ Công Thương cấp phép) để hưởng chính sách do công ty đưa ra với mức lợi nhuận cam kết lên tới 180%/năm.

CQĐT bước đầu xác định từ tháng 3-2019 đến trung tuần tháng 4-2020, ứng dụng BBI Mall đã thu hút 435.521 tài khoản đăng ký với mạng lưới trải dài trên 22 tỉnh, thành phố và 39 đại lý được thành lập. Trong đó, có 23.286 tài khoản đã nạp tiền vào hệ thống, với tổng số tiền thu được 780 tỷ đồng. Theo CQĐT, đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến dấu hiệu lừa đảo mua sắm, tích điểm trên ứng dụng thương mại điện tử.

CQĐT đang tập trung củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sai phạm của các cá nhân trong vụ án này.

https://www.anninhthudo.vn/khoi-to-vu-an-lien-quan-den-cong-ty-co-phan-cong-nghe-internet-bbi-viet-nam-post535463.antd

H.Q / ANTD