Khởi tố ông Hồ Hữu Nhân, người xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7" náo loạn siêu thị

Cơ quan CSĐT Công an Quận 7 đã khởi tố ông Hồ Hữu Nhân - người tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" làm náo loạn tại siêu thị.

Ngày 1/9, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái xác nhận với VTC News, Cơ quan CSĐT, Công an Quận 7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) để điều tra làm rõ tội "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" theo điều 339 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 29/8, ông Nhân đi cùng một người phụ nữ đến Trung tâm Aeon Citimart quận 7 để mua hàng hóa, nhưng do địa điểm này chỉ đồng ý bán theo đơn đặt hàng vì đang trong giai đoạn giãn cách xã hội nên nhân viên và bảo vệ không cho ông Nhân vào. Bực tức, ông Nhân đã lớn tiếng, giơ thẻ và tự xưng “Ban chỉ đạo quận 7”.

Khởi tố ông Hồ Hữu Nhân, người xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7' náo loạn siêu thị - 1
Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, chiều 29/8, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7", lớn tiếng chửi bới nhân viên an ninh tại siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza trên đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phong, quận 7).

Người đàn ông lớn tiếng nói "tui cho công an xuống gặp ông đó, tui mua cho Ban chỉ đạo quận 7 nha”. Tuy nhiên, theo quy định hiện tại, siêu thị chỉ hỗ trợ bán gom đơn chung và bàn giao cho chính quyền địa phương sở tại.

Khi bị nhân viên và bảo vệ ngăn cản, người đàn ông này còn đe dọa “sẽ báo Công an quận 7” và hỏi “biết tôi không?”. Người đàn ông này còn liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: “Tôi cho công an xuống gặp ông”.

Bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ và nhân viên siêu thị, người này tiếp tục vượt qua dây phong toả của siêu thị rồi đi vào trong và tiếp tục lớn tiếng doạ nạt.

Sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7, TP.HCM khẳng định, ông Hồ Hữu Nhân không thuộc "Ban chỉ đạo quận 7".

/ vtc.vn