Khởi tố hiệu trưởng cầm đầu đường dây “không học vẫn được cấp chứng chỉ nghề”

Đường dây này chuyên cấp các loại chứng chỉ nghề, chứng nhận mà không cần đào tạo. Đáng nói, cầm đầu đường dây lại chính là Hiệu trưởng của một trường trung cấp nghề.

khoi to hieu truong cam dau duong day khong hoc van duoc cap chung chi nghe

Các đối tượng trong vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đang thụ lý điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại trường trung cấp nghề kỹ thuật và nghiệp vụ xây dựng Hà Nội.

Được biết, đường dây này chuyên cấp các loại chứng chỉ nghề, chứng nhận mà không cần đào tạo. Đáng nói, cầm đầu đường dây lại chính là Hiệu trưởng của ngôi trường trên.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Vũ Tiến Hiệp (SN 1960), Hiệu trưởng trường trung cấp nghề kỹ thuật và nghiệp vụ xây dựng Hà Nội và Lê Thị Nhạn (SN 1976), cán bộ của trường cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; khởi tố Mai Hiển Quế (SN 1988) và Phạm Thị Phương Thanh (SN 1990, cùng tại TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về tội Giả mạo trong công tác.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác minh 27 doanh nghiệp ký hợp đồng đào tạo với trường trung cấp nghề kỹ thuật và nghiệp vụ xây dựng Hà Nội với tổng số tiền giao dịch theo hợp đồng là trên 1 tỷ đồng. Theo đó, xác định có 5 doanh nghiệp ký hợp đồng nhưng thực tế công nhân không được đào tạo, kiểm tra sát hạch nhưng vẫn được cấp chứng chỉ.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng trên, công an thu giữ 787 chứng chỉ sơ cấp nghề và 480 giấy chứng nhận nâng bậc thợ (đã có chữ ký và con dấu đỏ của trường trung cấp nghề kỹ thuật và nghiệp vụ xây dựng Hà Nội) với đầy đủ thông tin người được cấp ở 50 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hiện, Công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

khoi to hieu truong cam dau duong day khong hoc van duoc cap chung chi nghe Khiển trách hiệu trưởng vụ cô giáo không giảng bài ở Sài Gòn

Hội đồng kỷ luật Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long ...

khoi to hieu truong cam dau duong day khong hoc van duoc cap chung chi nghe Trường Marie Curie xin lỗi sau vụ học sinh dị ứng do thuốc diệt muỗi

Sau sự cố khiến học sinh dị ứng do thuốc diệt muỗi, thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Marie Curie, ...

/ nguoiduatin.vn