Khoa học tìm ra phương pháp tránh thai đầu tiên cho nam giới

Loại thuốc mới dành cho nam giới có dạng một mũi tiêm, tiêm thẳng vào bộ phận sinh dục của đàn ông, tác dụng tránh thai kéo dài tới 13 năm.

Nghiên cứu mới được công bố trên Hindustan Times của Hội đồng nghiên cứu Y học Ấn Độ cho thấy, các nhà khoa học hoàn thành quá trình thử nghiệm lâm sàng, và cho ra đời thành công biện pháp tránh thai cho nam giới dạng tiêm đầu tiên thế giới.

Thế hệ thuốc tránh thai này được sáng chế dưới dạng dung dịch giống polymer, được tiêm thẳng vào bộ phận sinh dục của nam giới, có hiệu quả trong việc ngăn chặn tinh trùng "bơi" ra khỏi tinh hoàn. Một mũi tiêm thậm chí có thể tránh thai cho một người đàn ông lên tới 13 năm.

Theo tiến sĩ RS Sharma, nhà khoa học cao cấp, thành viên của hội đồng nghiên cứu, để đưa ra loại thuốc tránh thai lần này, hội đồng phải thực hiện rất nhiều cuộc thử nghiệm kéo dài bao gồm: thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kéo dài với 303 ứng viên được tuyển dụng. Kết quả, thuốc tránh thai thế hệ mới có tỷ lệ thành công lên tới 97,3%, không có tác dụng phụ.

“Sản phẩm sẵn sàng. Đây là biện pháp tránh thai dành cho nam dạng tiêm đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi đã trình lên chính phủ và đang chờ được xử lý, cấp phép là có thể sản xuất, phát hành rộng rãi”, tiến sĩ Sharma nói.

Tiến sĩ Sharma cũng cho biết thêm, loại thuốc trên ngoài dùng để tránh thai thì không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Được biết trước đây cũng có nhiều nhà nghiên cứu về thuốc tránh thai dành cho nam, nhưng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vẫn là phương pháp thắt ống dẫn tinh truyền thống.

Khoa học Mỹ từng nghiên cứu về loại thuốc tránh thai tương tự dạng tiêm được vọi là Vasacheel. Tuy nhiên, loại thuốc này chưa được cấp phép và bán ra thị trường.

khoa hoc tim ra phuong phap tranh thai dau tien cho nam gioi Nhiều đại học Mỹ lắp máy bán thuốc tránh thai cho sinh viên
khoa hoc tim ra phuong phap tranh thai dau tien cho nam gioi Cô gái 25 tuổi phải cắt bỏ 1 nửa gan vì lạm dụng thuốc tránh thai
khoa hoc tim ra phuong phap tranh thai dau tien cho nam gioi Nhiều phụ nữ Venezuela đành phải làm mẹ

/ vtc.vn