Kho báu 80 tấn vàng của Napoleon thực sự ở đâu?

Bí ẩn 80 tấn vàng của hoàng đế Napoleon có thể đã được giải mã khi một nhà sử học mới đây chỉ ra sai lầm trong hành trình tìm kiếm suốt 200 năm qua của nhiều thợ săn kho báu.

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau

Theo đó, một sử gia người Nga mới đây tuyên bố đã tìm ra lời giải cho "bài toán" 200 năm về nơi mà quân đội của hoàng đế Napoleon giấu 80 tấn vàng trong cuộc rút chạy khỏi Moscow vào năm 1812.

Viacheslav Ryzhkov, nhà sử học khẳng định rằng hoàng đế Napoleon thực chất đã che giấu nơi chôn 80 tấn vàng, và nó cách khoảng 64km so với vị trí nghi vấn. Ông Ryzhkov cho biết, hồ Semlevo nổi tiếng tại Smolensk không có chứa vàng như lời đồn thổi.

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau

Vị trí giấu 80 tấn vàng được cho là cách nơi nghi vấn suốt nhiều năm qua khoảng 64km.

Trên thực tế, kho báu khổng lồ này được đưa đến hồ Bolshaya Rutavech, nơi gần Rudnya, quê hương của nhà sử học này. Chính Napoleon, vị hoàng đế vĩ đại trong lịch sử nước Pháp, đã đi cùng với số chiến lợi phẩm to lớn này, đồng thời ra lệnh cho các đoàn xe đi tới hồ Semlevo nhằm đánh lạc hướng lực lượng của Aleksandr I.

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau

Nhà sử học Viacheslav Ryzhkov cho rằng 80 tấn vàng của hoàng đế Napoleon được giấu ở hồ Bolshaya Rutavech.

Theo Viacheslav Ryzhkov, hoàng đế Napoleon đã bí mật ra lệnh cho 400 xe chở vàng và do 500 kỵ binh cùng 250 cận vệ tinh nhuệ hộ tống di chuyển đến hồ Bolshaya Rutavech. Chính vị hoàng đế tài ba này cũng đã đi cùng đội quân vận chuyển kho báu để giám sát quá trình chôn cất phức tạp của nó.

Số vàng khổng lồ lên đến 80 tấn mà đoàn quân của Napoleon vơ vét được từ Moscow được cho là đang cất giấu dưới đáy hồ Bolshaya Rutavech. Mặt khác, do cách thức chôn giấu công phu cùng nhiều lý do khác mà công nghệ ngày này chưa thể phát hiện ra kho báu này. Trước đó, các nghiên cứu về nước của hồ nước này cũng từng ghi nhận về nồng độ cao của những phân tử bạc.

Bí ẩn hơn 200 năm về kho vàng của Napoleon

Huyền thoại về kho vàng bị đánh cắp bắt đầu từ cuộc rút lui và thất bại của hoàng đế Napoleon trong chiến dịch quân sự tấn công nước Nga vào năm 1812. Theo đó, trước khi rời đi, đội quân Grand Army của Napoleon được cho là đã vơ vét một số lượng vàng bạc khổng lồ.

Nhưng kho báu này vô tình "vật cản" trên đường rút về nước Pháp của đội quân Napoleon, đặc biệt là trong điều kiện lạnh giá của mùa đông lúc bấy giờ. Do đó, Napoleon ra lệnh tạm giấu số vàng trên tại một địa điểm bí mật.

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau

Napoleon và đội quân thiện chiến rút lui khỏi Moscow sau thất bại của chiến dịch tấn công nước Nga vào năm 1812.

Trong suốt hơn 200 năm qua, nhiều nhà thám hiểm, thợ săn kho báu cùng các nhà sử học, chuyên gia nghiên cứu vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích của số vàng khổng lồ.

Cụ thể, trong giai đoạn 1960-1970, Liên Xô được cho là đã từng nỗ lực rất nhiều để tìm lại số vàng bị mất tại hồ Semlevo nhưng không thu được kết quả gì. Ngoài ra, các nhà sử học và khảo cổ học cũng tìm thấy nhiều loại vũ khí, đạn dược khổng lồ ở dưới hồ.

Tuy nhiên, Vladimir Poryvaev, một nhà thám hiểm, đồng thời là thợ săn kho báu, lại cho rằng tuyên bố của nhà sử học Viacheslav Ryzhkov là không hợp lý. Poryvaev nhận định, việc đoàn quân hộ tống tới 400 chiếc xe chở vàng là quá lớn và điều này khó có thể giữ bí mật khi di chuyển kéo dài đến hàng km.

Ngoài ra, Poryvaev cũng đặt ra nghi vấn về việc làm thế nào mà đội quân của hoàng đế Napoleon có thể chôn giấu kho báu khổng lồ dưới đáy hồ trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt ở nước Nga.

Kho báu 80 tấn vàng của Napoleon có lẽ vẫn còn là một ẩn số đối với các nhà nghiên cứu, nhà khảo cổ và những thợ săn kho báu trên thế giới.

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau Hoàng đế Napoleon bại trận ở Nga vì... những chiếc cúc áo?

Hoàng đế Napoleon là một trong những danh tướng nổi tiếng nhất lịch sử với nhiều chiến thắng oanh liệt. Tuy nhiên, cuộc xâm lược ...

kho bau 80 tan vang cua napoleon thuc su o dau Napoleon bị "ma ám" khi qua đêm trong kim tự tháp Ai Cập?

Vào năm 1798, hoàng đế Napoleon nổi tiếng nước Pháp đưa quân viễn chinh tới Ai Cập. Tại đây, Napoleon đã ngủ một mình bên ...

/ http://danviet.vn