Khinh khí cầu rực rỡ bên sông Hoài chào đón du khách tới Hội An

Những quả khinh khí cầu màu sắc rực rỡ bay trên bầu trời phố Hội thể hiện sự sôi động, đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi cho ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam sẵn sàng chào đón du khách trở lại sau đại dịch COVID-19.

Ngày 25/3, UBND TP Hội An phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc "Ngày hội khinh khí cầu". Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022.

Hội An: Rực sắc màu tại ngày hội Khinh khí cầu chào đón Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 -0

Ngày hội khinh khí cầu là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022.

"Ngày hội khinh khí cầu" là một hoạt động được tổ chức lần đầu tiên tại Hội An, đây là một hoạt động mới lạ, hấp dẫn. Những quả hinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ bay trên bầu trời phố Hội, đã mang đến những ngày sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An.

Với màn trình diễn của 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi, được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài lộng gió để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, Hội An là địa phương được chọn để tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch quan trọng tại Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022.

Đặc biệt, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra tại Đảo Ký ức - Hội An vào tối mai 26/3. Cùng với đó là nhiều sự kiện, hoạt động phối hợp được tổ chức như chương trình "Nét xưa phố Hội", Lễ công bố Tuần lễ Du lịch xanh… và nhiều hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc.

Hội An: Rực sắc màu tại ngày hội Khinh khí cầu chào đón Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 -6

Khinh khí cầu khoe sắc chào đón du khách cùng những trải nghiệm thú vị tại Hội An.

Tại ngày hội, còn diễn ra chương trình "Đêm hoa đăng" với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu, lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh theo điệu nhạc. Bên cạnh đó sẽ có thêm hoạt động lắc thúng chai trên sông Hoài, tạo không khí sôi nổi trong chuỗi hoạt động, sự kiện...

Hoài Thu

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội
/ cand.com.vn