Khi nào có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022?

Đại diện Bộ GD&ĐT chia sẻ về kế hoạch chấm và công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, chậm nhất ngày 22/7, các đơn vị sẽ tổng kết công tác chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT. Ngày 24/7, sẽ đồng loạt công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 trên cả nước.

Để đảm bảo đúng kế hoạch, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 cấp quốc gia thành lập 63 đoàn kiểm tra việc chấm thi ở các tỉnh thành.

Ở khâu làm phách với bài thi tự luận, nếu như năm trước, điện thoại cố định vòng ngoài chỉ cần có loa ngoài, thì năm nay yêu cầu phải có chức năng ghi âm và loa ngoài do công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày để liên lạc với hội đồng thi/ban chỉ đạo thi các cấp. Mọi liên lạc qua điện thoại đều phải ghi âm, bật loa ngoài, ghi biên bản có chữ ký của các thành phần liên quan…

Khi nào có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022? - 1
Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT 2022.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tại các phòng chứa bài thi, ngoài 2 cán bộ trực phải có camera giám sát 24/24 và bao quát được khu vực có tủ đựng bài thi.

Bộ cũng đề nghị các địa phương tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

 https://vtc.vn/khi-nao-co-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2022-ar687059.html

Hà Cường / VTC News