"Khẩu trang lạnh" - giải pháp phòng dịch trong mùa Hè của Nhật Bản

Các khẩu trang vải tái sử dụng được làm lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong 2 máy bán tự động lắp đặt tại tỉnh Yamagata. Khoảng 400 chiếc khẩu trang như vậy đã được tiêu thụ mỗi ngày.

khau trang lanh giai phap phong dich trong mua he cua nhat ban
Ảnh minh họa. (Nguồn: Pixta)

Khẩu trang vải có thể tái sử dụng được làm lạnh và bán trong các máy bán hàng tự động đang được bán phổ biến ở miền Đông Bắc Nhật Bản trong bối cảnh có những lo ngại rằng việc đeo khẩu trang vào mùa Hè nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể gây khó thở.

Các khẩu trang này được làm lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong 2 máy bán tự động lắp đặt tại tỉnh Yamagata. Khoảng 400 chiếc khẩu trang như vậy đã được tiêu thụ mỗi ngày với giá 690 yen (6,50 USD)/chiếc.

Hãng dệt kim Knit Waizu có trụ sở tại thị trấn Yamanobe, tỉnh Yamagata là tác giả của khẩu trang lạnh với mong muốn "tạo ra điều gì đó mang lại nụ cười cho mọi người vào những thời điểm u ám."

Hãng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang này vào giữa tháng 3 sau khi xảy ra tình trạng khan hiếm khẩu trang do dịch bệnh lây lan trên toàn Nhật Bản.

Ngày càng có nhiều lo ngại về việc đeo khẩu trang trong thời tiết nóng bức sau khi một số khu vực ở Nhật Bản, như tỉnh Yamanashi và Gunma ngày 11/5 ghi nhận nhiệt độ hơn 30 độ C, mức cao nhất trong năm cho đến thời điểm này.

Theo các chuyên gia y tế, đeo khẩu trang trong thời tiết nóng có thể khiến luồng không khí mát khó vào đến phổi, làm kích hoạt cơ của hệ hô hấp và dẫn tới tình trạng khó thở, đồng thời làm cho cơ thể trở nên nóng hơn./.

khau trang lanh giai phap phong dich trong mua he cua nhat ban Toàn bộ nhân viên Nhà Trắng được yêu cầu phải đeo khẩu trang

Ngày 11/5, toàn bộ nhân viên Nhà Trắng đã được yêu cầu đeo khẩu trang trong khi làm việc hoặc trên đường đi làm, nhằm ...

khau trang lanh giai phap phong dich trong mua he cua nhat ban 60 công ty Trung Quốc bị "tước quyền" xuất khẩu khẩu trang sang Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tuyên bố rút giấy phép xuất khẩu khẩu trang N-95 sang Mỹ với hơn 60 ...

/ www.vietnamplus.vn