Khắp Việt Nam rợp bóng cờ mừng chiến thắng

Người hâm mộ cùng cờ đỏ sao vàng đổ ra kín các ngả đường ăn mừng chiến thắng và tấm huy chương vàng bóng đá nam SEA Games đầu tiên của Việt Nam. 

  • 21h45

    Hà Nội

     

    21h45, nhiệt độ ngoài trời xuống 13 độ nhưng hàng ngàn cổ động viên từ khu vực ngoại thành tiếp tục đổ về trung tâm thành phố khiến cầu Chương Dương tắc nghẽn. Một nhóm cổ động viên đã dừng xe ngay giữa vòng xuyến cầu Chương Dương hò reo ăn mừng khiến cây cầu kẹt cứng. 

    khap viet nam rop bong co mung chien thang
     
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
     
  • 21h45

    Bà Rịa - Vũng Tàu, trong tiết trời mát mẻ, hàng nghìn người dân TP Bà Rịa mang theo nhiều vật dụng đổ ra đường ăn mừng. Họ tập trung ở tượng đài Thánh Gióng ở ngã tư Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Hữu Thọ đốt pháo bông, trong tiếng kèn ồn ã. Đoàn xe tập trung chật kín, không thể nhúc nhích. Trong khi nhiều rất đông người đứng trên vỉa hè hô vang mừng chiến thắng. Bà Lê Thị Thủy chở con gái mang cup, thau nhôm liên tục đánh và hét đến khản cổ. "Vui quá vui trước kỳ tích của các em, các cháu. Những bàn thắng đến liên tiếp trong trận chung kết khiến tôi bật khóc trong sung sướng", bà Thủy nói.

    Ngay sau chiến thắng, hàng chục cảnh sát có mặt ở các ngả đường để giữ gìn trật tự, điều tiết giao thông. 

    khap viet nam rop bong co mung chien thang
     
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
     
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đổ ra đường ăn mừng bóng đá. Ảnh: Nguyễn Khoa.
  • 21h40

    TP HCM, mọi ngả đường dẫn vào khu trung tâm kẹt cứng. Trong bán kính 2 km tính từ vòng xoay Dân Chủ các dòng xe xung đột nhau, di chuyển chậm chạp. Dòng người ở hai hướng ngược nhau dừng lại bên dải phân cách, chìa tay nắm những người ở hướng ngược lại.

    Các tuyến đường tràn ngập sắc đỏ quốc kỳ, náo loạn một thứ âm thanh là tiếng còi xe và kèn. Rất đông cảnh sát bố trí dày đặc tại các giao lộ và hai bên đường, vất vả phân luồng và nhắc nhở người dân ăn mừng trong trật tự, không quá khích.

  • 21h30

    Hà Nội

     

    Người hâm mộ từ khắp nơi tiếp tục dồn về các tuyến phố trung tâm thủ đô. Tại khu vực xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Phố Huế, Hàng Bài, Hàng Bông, Hàng Gai... đều đã tắc. Mọi người cũng không có ý định di chuyển mà vui vẻ đứng tại chỗ vẫy cờ, hô vang "Việt Nam vô địch!".

  • 21h30

    Cần Thơ, hòa chung ngày hội bóng đá cả nước, các tuyến đường chính tại trung tâm Tây đô đông nghẹt người cỗ vũ ngay khi đội U22 Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0. Dòng người đi xe máy, ôtô vẫy cờ, đánh trống, thổi kèn, reo hò tưng bừng đường phố. Bạn Huỳnh Mai cho biết rất tự hào các chàng trai đội U22 đội Việt Nam và cảm ơn HLV người Hàn Quốc. 

    khap viet nam rop bong co mung chien thang
     
  • 21h10

    Nha Trang, đông đảo người dân cũng mang theo kèn, trống xuống đường. Họ reo hò vui mừng chiến thắng, diễu qua các tuyến Lê Thánh Tôn, Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh khai. Đoàn cổ động dừng lại ở Quảng Trường 2 Tháng 4, dọc biển. Trời về đêm se lạnh, nhiều trẻ em cũng được bố mẹ dẫn theo.

    "Người hâm mộ chờ đợi huy chương vàng bóng đá trong SEA Game này lâu quá rồi", anh Bùi Văn Hải, 39 tuổi nói. Còn chị Hương, 35 tuổi bảo rằng rất tự hào với màn trình diễn của hai đội tuyển bóng nam và nữ. Hôm nay, chị nghỉ quán ăn cùng chồng và các nhân viên đi cổ vũ. "Mọi người càng phấn khích khi Việt Nam dành chiến thắng", chị Hương nói.

    Tại Quảng Trường muôn kiểu ăn mừng. Người thổi kèn, la hét, vẫy cờ. Nhiều người mang cả nồi niêu, xoong chảo ra để thỏa mãn niềm vui. Quanh các tuyến đường cảnh sát phải tăng cường điều tiết, giữ gìn an ninh.

  • 21h00

    TP HCM

    Khắp trung tâm TP HCM rộn ràng cờ đỏ sao vàng, người dân bắt đầu đổ ra đường để ăn mừng. Còn tại làng ĐH Quốc gia, hàng nghìn sinh viên nán lại, đứng nghiêm trang chào cờ và hát Quốc ca để mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam tại SEA Games 30. 

    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Rừng cờ đỏ sao vàng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Quỳnh Trần.
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Người hâm mộ mang cờ Hàn Quốc - quê hương của ông Park ăn mừng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Quỳnh Trần.
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Sinh viên tại làng ĐH Quốc gia TP HCM nán lại, cùng hát Quốc ca mừng chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyệt Nhi.
  • 21h00

    Long An, hàng nghìn người đổ ra các tuyến đường chính TP Tân An ăn mừng chiến thắng. Các cổ động viên đã trèo lên tiểu đảo ngã ba đường nâng cao cúp vàng. Nhiều xe tải chở đầy người mang băng rôn cũng tràn ra đường. Khu vực ngã ba quốc lộ 62 và đường Hùng Vương nối dài kẹt xe, các phương tiện dừng tại chỗ. Cảnh sát, dân phòng đã được điều động để đề phòng một số cổ động viên quá khích gầm rú, nẹt pô chạy xe tốc độ cao.

  • 21h00

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP HCM, hàng nghìn người cùng vẫy cờ, hô vang mừng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Người hâm mộ vẫy cờ ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam.Ảnh: Quỳnh Trần
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Nữ cổ động viên nán lại ở phố đi bộ, giương cao dải khăn với dòng chữ Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Người hâm mộ giương chiếc cúp giấy mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần

    21h00

    Cà Mau, ngày sau khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người với cờ, trống, xoong chảo... đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Ở các trục đường chính như Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Ngô Quyền... cảnh sát giao thông được bố trí phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự. "Không có gì có thể tuyệt vời hơn cảm giác lúc này, chiếc huy chương vàng mà người hâm mộ chờ đợi hàng chục năm nay đã thành hiện thực", anh An Thuyên nói.

  • khap viet nam rop bong co mung chien thang
    Một gia đình ở Cà Mau xuống đường ăn mừng bóng đá. Ảnh: Hoàng Hạnh.

    20h51

    TP Huế

    Hàng nghìn người dân Huế đã đổ về ngã sáu đường Hùng Vương, vừa diễu hành vừa hô vang Việt Nam vô địch! Để tránh tình trạng ùn tắc, cảnh sát giao thông đã lập rào chắn phân luồnh giao thông từ khi trận đấu chuẩn bị kết thúc.

  • khap viet nam rop bong co mung chien thang
    khap viet nam rop bong co mung chien thang
    khap viet nam rop bong co mung chien thang

    20h50

    U22 Việt Nam chiến thắng với tỷ số 3-0

    Ngay khi trọng tài thổi còi mãn cuộc trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30, người hâm mộ cả nước vỡ òa với chiến thắng và chiếc huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam. Từ các nẻo đường trên khắp đất nước, người dân cùng với cờ đỏ sao vàng bắt đầu màn ăn mừng và hứa hẹn một đêm không ngủ.

  • khap viet nam rop bong co mung chien thang
khap viet nam rop bong co mung chien thang Đè bẹp U22 Indonesia, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

U22 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 30 sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước U22 Indonesia.

khap viet nam rop bong co mung chien thang Cảnh sát chống đua xe sau trận chung kết Việt Nam - Indonesia

Công an Hà Nội huy động hàng nghìn cảnh sát giao thông, cơ động cùng 30 tổ công tác 141 làm nhiệm vụ sau trận ...

khap viet nam rop bong co mung chien thang Cả nước chuẩn bị cho trận chung kết bóng đá SEA Games

Trên cả nước, những màn hình cỡ lớn đã được lắp đặt và sẵn sàng phục vụ người dân cổ vũ đội tuyển U22 Việt ...

/ vnexpress.net