Khẳng định điều ông Đoàn Ngọc Hải đúng khi từ chức

 Ông Hải không phải không chấp hành nhiệm vụ của tổ chức mà đã nhận rồi xin nghỉ, đó là hành động đúng quy trình.

Đó là lời nhận xét của TS Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ với tờ Dân việt về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức sau khi nhận quyết định điều chuyển về làm Phó Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

“Một cán bộ công chức được tổ chức giao nhiệm vụ mà người đó không nhận thì đó là hành vi không chấp hành tổ chức. Còn trường hợp người cán bộ đó đã nhận chức rồi sau đó mới từ chức thì đó là quyền của họ.

Xét về mặt hình thức trường hợp như ông Đoàn Ngọc Hải từ chức không có gì sai, như cách lâu nay chúng ta hay nói là ông đã làm đúng quy trình”, TS Thang Văn Phúc nói.

khang dinh dieu ong doa n ngo c ha i dung khi tu chu c
Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức đúng quy trình.

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Tiến Dĩnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng cho rằng, khó có thể kiểm điểm trách nhiệm với ông Hải sau lá đơn xin từ chức.

Ông Dĩnh cho rằng, khó có thể biết được nguyên nhân sâu xa khiến ông Hải từ chức là gì nhưng cách làm của ông Hải đã cho thấy ông ấy không sai vì đã nhận nhiệm vụ mới rồi cảm thấy không phù hợp, làm đơn xin nghỉ 2 tháng không lương.

Trước đó, bên hành lang Quốc hội, nói về việc ông Hải từ chức, bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận uỷ Quận 1 (TP HCM) cho biết, ông Hải từng có đơn gửi bày tỏ vẫn còn sức khỏe, còn tuổi để cống hiến và nhận làm bất cứ việc gì được phân công dù khó khăn, nguy hiểm vào tháng 1/2018, sau khi nhận thấy không dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè.

"Trong quá trình đó, anh Hải vẫn thực hiện nhiệm vụ và anh ấy nói là sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Tuy nhiên, khi Thành ủy phân công nhiệm vụ thì anh đặt vấn đề là không phù hợp", bà Yến nói.

Vị ĐBQH Đoàn TP. HCM cho rằng, ông Hải chưa làm công việc mới thì sao biết là không phù hợp? "Tôi thấy rằng, giữa lời nói và việc làm không khớp với nhau, giữa lý thuyết và thực tiễn không khớp với nhau", bà Yến nói.

khang dinh dieu ong doa n ngo c ha i dung khi tu chu c Ông Đoàn Ngọc Hải khép lại giấc mơ biến Quận 1 thành 'Singapore thu nhỏ'

Giấc mơ biến Quận 1 (TP.HCM) thành "Singapore thu nhỏ" của ông Đoàn Ngọc Hải chính thức khép lại sau khi ông nhận nhiệm vụ ...

khang dinh dieu ong doa n ngo c ha i dung khi tu chu c Bí thư Quận 1 Trần Kim Yến: "Lời nói và việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải không khớp nhau"

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều nay 7-6, đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận ...

/ http://baodatviet.vn