Khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra

Lốc xoáy xảy ra trước khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền khiến hàng chục ngôi nhà của người dân 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Theo ông Nguyễn Xuân Luận, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành (Quảng Nam), khoảng 18h ngày 23/9, một trận lốc xoáy xảy ra làm 12 ngôi nhà của người dân trong xã bị tốc mái, trong đó có 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 5 nhà bị tốc mái khoảng 30%; 2 dãy phòng học tại Trường THCS Phan Bá Phiến bị tốc mái một phần và nhà để xe của nhà trường bị tốc mái hoàn toàn; một số cây xanh bị ngã đổ.

Khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra -0

Công an xã Tam Tiến, huyện Núi Thành tham gia khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra tại Trường THCS Phan Bá Phiến.

Khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra -0

Nhà giữ xe tại Trường THCS Phan Bá Phiến (xã Tam Tiến, Núi Thành) bị tốc mái hoàn toàn.

Trong ngày 24/9, Công an xã Tam Tiến đã tham gia đoàn công tác của xã đi kiểm kê thiệt hại và cùng các lực lượng Quân đội, Đoàn Thanh niên, người dân địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do trận lốc xoáy gây ra.

Cùng thời điểm trên, tại địa bàn thôn Lang Châu Nam, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, lốc xoáy làm toàn bộ dãy phòng hành chính và hội trường của Trường Tiểu học số 1 Duy Phước bị tốc mái hoàn toàn, nhiều trang thiết bị, tài liệu bị hư hỏng.

Khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra -0

Một ngôi nhà tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành bị tốc mái hoàn toàn.

Lốc xoáy cũng làm một số ngôi nhà của người dân xã Duy Phước bị tốc mái, hư hỏng một phần. Các lực lượng Công an, Quân đội, thanh niên xung kích của địa phương đã được huy động để giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, thống kê sơ bộ có 36 ngôi nhà tại 3 xã Bình Đông, Bình Thạnh, Bình Chánh bị tốc mái do lốc xoáy xảy ra vào chiều 23/9. Sáng 24/9, lãnh đạo huyện Bình Sơn đã đi kiểm tra thực tế và trao hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại.

Ngọc Thi

Lốc xoáy tại Bến Tre làm sập và tốc mái 82 căn nhà, 9 người bị thương Lốc xoáy tại Bến Tre làm sập và tốc mái 82 căn nhà, 9 người bị thương
ĐBQH: Không thể dùng lòng tốt khắc phục hậu quả bão lụt từ năm này sang năm khác ĐBQH: Không thể dùng lòng tốt khắc phục hậu quả bão lụt từ năm này sang năm khác
/ cand.com.vn