Khán giả được vào xem tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út: VFF thu bạc tỷ

Việc sân Mỹ Đình được phép mở cửa đón khán giả giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có khoản thu đáng kể từ tiền vé.

Việc 2 trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á trong tháng 11 được mở cửa đón khán giả là tin mừng đối với người hâm mộ cũng như VFF. Các cổ động viên được đến sân trực tiếp cổ vũ cho đội nhà, trong khi VFF cũng có một nguồn thu đáng kể từ tiền vé.

VFF từng tổn thất vài tỷ đồng khi đội tuyển Việt Nam mất một trận sân nhà (trận lượt về gặp Indonesia) ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Vé được bán hết từ năm 2019 nhưng ban tổ chức buộc phải hoàn tiền do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến trận đấu không thể diễn ra tại Việt Nam như kế hoạch ban đầu.

Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu 2 trận có khán giả. Đó là 2 trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và đội U22, diễn ra ở Quảng Ninh và Phú Thọ vào cuối năm.

Khán giả được vào xem tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út: VFF thu bạc tỷ - 1
Sân Mỹ Đình được phép đón 12.000 cổ động viên trong 2 trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam.

Tháng 9/2021, thầy trò HLV Park Hang Seo được trở lại sân nhà để thi đấu vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Tuy nhiên, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia trên sân Mỹ Đình không được mở cửa đón khán giả. Do đó, VFF mất trắng nguồn thu từ việc bán vé.

Trong 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam, số lượng khán giả tối đa được vào sân Mỹ Đình là 30% sức chứa của khán đài, tương đương khoảng 12.000 cổ động viên. Nếu mức giá vé không thay đổi so với vòng loại thứ hai, dao động trong khoảng từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, VFF có thể thu về hàng tỷ đồng.

Con số này chỉ bằng một phần nhỏ so với doanh thu bán vé của những trận đấu được tổ chức trong điều kiện bình thường. Dù vậy, trong bối cảnh hiện tại, đây vẫn là một khoản thu đáng kể cho VFF để bù đắp lại phần tổn thất khi không được tổ chức trận đấu sân nhà trong suốt gần 2 năm qua.

Khán giả được vào Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út Khán giả được vào Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả Rập Xê Út

Sân Mỹ Đình sẽ mở cửa đón khán giả trở lại trong cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và hai đối thủ Nhật Bản, ...

/ vtc.vn