Khái niệm đội lót đường không tồn tại ở bảng đấu của ĐT Việt Nam

Đánh giá về kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) nhận định bảng G sẽ là cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt khi cả 5 đội đều rất mạnh.

Ngày 17/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã được tổ chức. Theo kết quả này, bảng G được coi là “bảng tử thần” hoặc “AFF Cup thu nhỏ” khi có tới 4 đội bóng đầy duyên nợ tại khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Đội còn lại của bảng là UAE đến từ Tây Á. Dù là đội thuộc nhóm hạt giống số 1 khi bốc thăm chia bảng, nhưng UAE được coi là không quá vượt trội so với các đối thủ còn lại. Chính vì vậy, bất cứ đội tuyển nào tại bảng G cũng có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng.

khai niem doi lot duong khong ton tai o bang dau cua dt viet nam

Bảng G được coi là "bảng tử thần"

So với các bảng đấu khác, bảng G có sự cân bằng rất cao. Khoảng cách về trình độ giữa đội thuộc nhóm hạt giống số 1 (UAE) và đội thuộc nhóm hạt giống số 5 (Indonesia) không hề lớn và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra ở mọi trận đấu.

Rất quan tâm đến bảng đấu này, trang chủ của FIFA cho rằng không có khái niệm "đội lót đường". Trang chủ FIFA nhấn mạnh: “Bảng G là bảng đấu cực kỳ đáng xem. Với sự góp mặt của 4 đội bóng tới từ Đông Nam Á, đây chẳng khác gì AFF Cup thu nhỏ. Bản thân UAE cũng đang muốn trở lại World Cup kể từ năm 1990. Do đó, họ cũng nỗ lực hết mình ở vòng loại.

Dù vậy, UAE không thể xem thường những đội bóng Đông Nam Á. Nhìn vào màn trình diễn ở Asian Cup 2019 vừa qua, Thái Lan và Việt Nam đều có thể mang tới rất nhiều khó khăn cho UAE. Hai đội bóng còn lại là Indonesia và Malaysia cũng hứa hẹn tạo nên bất ngờ thú vị”.

khai niem doi lot duong khong ton tai o bang dau cua dt viet nam

ĐT Việt Nam được đánh giá đủ khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng G

Chính các đội trong bảng cũng đánh giá rất cao ĐT Việt Nam. Trong gần 2 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công, nổi bật nhất là chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Khi đối đầu với những đội rất mạnh của châu Á như Iran, Iraq hay Nhật Bản, dù thua sít sao nhưng các tuyển thủ Việt Nam luôn tỏ ra rất tự tin và biết cách khiến đối phương gặp khó khăn. Nếu duy trì được sự tập trung và thi đấu với chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu bảng với các đội còn lại.

khai niem doi lot duong khong ton tai o bang dau cua dt viet nam HLV Park sẽ cân nhắc dùng cầu thủ Việt kiều ở vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã có những tính toán nhân sự cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại ...

khai niem doi lot duong khong ton tai o bang dau cua dt viet nam Lần đầu tiên Google vinh danh 1 thành phố của Việt Nam lên trang chủ

Sáng nay 16/7, hình ảnh phố cổ Hội An với biểu tượng Chùa Cầu, hoa đăng xuất hiện tại bộ công cụ tìm kiếm trên ...

khai niem doi lot duong khong ton tai o bang dau cua dt viet nam 2 cầu thủ nào của ĐT Việt Nam khiến HLV Malaysia cảnh giác cao độ?

HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia thừa nhận đặc biệt chú ý 2 cái tên Công Phượng và Quang Hải, đồng thời không coi ...

/ danviet.vn