"Khai man" hồ sơ, một giáo viên bị cho thôi việc

Thời điểm tiếp nhận, ông Tưởng Xuân Thảo chưa có bằng đại học nhưng vẫn được "ưu ái" ký hợp đồng giảng dạy tại trường

Ngày 10-4, UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận vừa có quyết định không công nhận nội dung khiếu nại của ông Tưởng Xuân Thảo (ngụ xã Quảng Phú - nguyên giáo viên Trường Tiểu học số 1 xã Quảng Phú). Đồng thời thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này vì đã có những hành vi gian đối trong việc hồ sơ.

 

 

quotkhai manquot ho so mot giao vien bi cho thoi viec

 

Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú

 

 

Sau khi thẩm tra và xác minh tính pháp lý đối với hợp đồng lao động giữa ông Tưởng Xuân Thảo ký kết với bà Võ Thị Tam - nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú - vào ngày 1-12-2010. Hợp đồng ghi rõ ông Thảo có trình độ đại học, chuyên ngành thể dục thể thao và được tuyển vào làm việc với chức danh là giáo viên phụ trách thể dục khối 5, luyện năng khiếu…; với thời hạn 17 tháng.

Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy bằng tốt nghiệp cử nhân đại học sư phạm của ông Thảo được cấp vào ngày 28-12-2010; giấy chứng nhận học lực cấp ngày 15-12-2010 của Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Như vậy, thời điểm được ký hợp đồng, ông Thảo chưa được cấp bằng đại học nhưng đã "khai man" hồ sơ và được bà Lê Thị Tam "ưu ái" thu nhận, ký hợp đồng lao động là vi phạm.

 

 

quotkhai manquot ho so mot giao vien bi cho thoi viec

 

Kết luận về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông Tưởng Xuân Thảo

 

 

Ngoài ra, năm 2014, UBND huyện Quảng Trạch ban hành kế hoạch xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục đợt 2. Ông Thảo kê khai và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn để được xét đặc cách thì còn thiếu 6 tháng hợp đồng lao động nên UBND huyện Quảng Trạch đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, cho biết đã chỉ đạo tổ chức Đảng nơi bà Lê Thị Tam, nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, sinh hoạt xem xét kỷ luật về mặt Đảng đúng với nguyên tắc. Ngoài bà Tam, có 6 hiệu trưởng của các trường học khác trên địa bàn, nơi tiếp nhận và tuyển dụng các trường hợp chưa đủ điều kiện cũng bị kiểm điểm.

quotkhai manquot ho so mot giao vien bi cho thoi viec Điện Biên buộc thôi việc một thầy giáo vì tàng trữ trái phép ma túy

UBND huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với một giáo viên trên địa bàn, do ...

quotkhai manquot ho so mot giao vien bi cho thoi viec Phó bí thư xã đánh học sinh xin thôi việc

Phó bí thư đảng ủy xã Ia Băngnhận thấy hành động của mình là nghiêm trọng nên đã làm đơn xin thôi việc.

 

H. Phúc

/ https://nld.com.vn