Khách tham quan viết tên lên lưng tê giác gây phẫn nộ

Nhân viên tại sở thú La Palmyre, Pháp hôm 21/8 chỉ trích hành động viết tên lên lưng tê giác của du khách là "ngu ngốc và thiếu tôn trọng".

Tê giác bị viết tên trên lưng ở sở thú Pháp. Ảnh: AFP.

Bức ảnh về một con tê giác cái 35 tuổi với hai dòng chữ "CAMILLE" và "JULIEN" trên lưng đang được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Giám đốc sở thú Pierre Caille cho biết một số khách tham quan đã sử dụng móng tay để cào tên của họ vào lớp bụi và da chết trên lưng con vật.

"Chúng tôi đã nhanh chóng xóa đi dòng chữ và may mắn con vật không bị tổn thương. Mặc dù vậy, nó đã bị xâm phạm bởi sự ngu ngốc và thiếu tôn trọng của du khách", Caille nhấn mạnh.

Tại sở thú La Palmyre, những người yêu động vật được phép chạm tay vào tê giác khi chúng đến gần hàng rào, một trải nghiệm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Le Biome, sự tương tác này là không an toàn và nên được loại bỏ. 

Caille đang xem xét việc lắp đặt camera giám sát tại một số khu vực nhất định trong sở thú để ngăn những hành động tương tự có thể xảy ra trong tương lai. La Palmyre, rộng 18 ha, hiện là nơi sinh sống của hơn 1.600 cá thể động vật, trong đó có nhiều loài nguy cấp như tê giác trắng, đười ươi Borneo hay khỉ vàng sư tử Tamarin.

Đoàn Dương (Theo AFP)

Mưa lũ lớn ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) khiến hơn 13.000 du khách mắc kẹt
Xe tải tông hai du khách nước ngoài trên quốc lộ
Những điều cấm ở Singapore khiến du khách đến lần đầu thấy lạ
Du lịch giá rẻ - chiêu bài hấp dẫn du khách Trung Quốc
Sa thải hướng dẫn viên nhổ nước bọt vào du khách ở Đà Nẵng
7 tháng 4 nữ du khách tử vong, Đà Nẵng chi tiền tỷ giảm tai nạn ở Sơn Trà

/ vnexpress.net