Khách nườm nượp, nhiều quầy vàng ở TP HCM hết hàng sớm

Tại TP HCM, nhiều quầy vàng bán sản phẩm Thần Tài đã hết hàng từ 8h30 sáng trong khi doanh nghiệp chưa kịp bổ sung. 

Mỗi lượng vàng miếng tại Tập đoàn DOJI lúc 6h46 ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) được niêm yết 36,8-37,60 triệu đồng (chiều mua giảm 20.000, chiều bán nhích 80.000 đồng so với cuối ngày hôm qua). Cùng lúc, PNJ niêm yết giá 37,3 - 37,7 triệu đồng.

khach nuom nuop nhieu quay vang o tp hcm het hang som
Cảnh tượng tấp nập tại các cửa hàng vàng diễn ra ngay từ sáng sớm. Ảnh: K.D.

Trong khi đó, khung cảnh tại cửa hàng chính của công ty này ở đường Nguyễn Văn Trỗi cũng như Bến Thành, quận 1, TP HCM khá náo nhiệt khi lượng khách đến tấp nập từ mờ sáng.

Khách được hướng dẫn lấy số thứ tự và ngồi ghế chờ. Chị Thu Tâm, quận Phú Nhuận cho biết chị đến từ 5h sáng để hy vọng không phải xếp hàng lâu.

Đại diện PNJ cho biết, lượng khách sáng nay nhiều hơn thời điểm này năm ngoái. "Có thể do hôm nay là ngày nghỉ nên nhiều người không phải đi làm và họp. Vì vậy họ thoải mái đi mua", vị này nói. Sản phẩm thu hút năm nay là các loại vàng hình chó và nhẫn tròn trơn.

Cùng lúc, ghi nhận tại Công ty SJC Sài Gòn, lượng khách cũng tập trung khá đông. Nguyên sảnh trệt đều ken cứng người lúc 7h sáng. Một lượng lớn khách được điều chuyển lên tầng trên để tránh bị quá tải.

khach nuom nuop nhieu quay vang o tp hcm het hang som
Quầy vàng đã trống trơn dù mới 8h30 sáng. Ảnh: Lệ Chi.

Mới 8h30 sáng, nhiều quầy trưng bày vàng Thần Tài 1-2 chỉ tại Trụ sở Công ty SJC đã hết sạch.

Đại diện SJC cho biết, do nhu cầu vàng Thần tài năm nay khá cao, lượng vàng sản xuất đã bán hết nên chưa bổ sung kịp.

Hôm qua - mùng 9 Tết, dù chưa đến ngày Thần Tài lại rơi vào cuối tuần nhưng nhiều cửa hàng vàng vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu mua bán vàng của người dân. Tuy nhiên, giá vàng ngày này bất ngờ được các doanh nghiệp vàng tăng mạnh vài trăm nghìn đồng mỗi lượng, đưa giá bán sát 37,6 triệu đồng khi nhiều doanh nghiệp chủ động nới rộng biên độ mua bán tới 700.000 đồng.

khach nuom nuop nhieu quay vang o tp hcm het hang som
Một cửa hàng PNJ (TP HCM) đón khách hết công suất

Diễn biến này tương tự với mấy dịp Thần Tài trước đó khi giá vàng SJC thường tăng khá mạnh trong vài ngày trước đợt Thần Tài rồi bất ngờ giảm hoặc đứng trong ngày mùng 10 tháng Giêng, thậm chí có năm giảm sâu như 2017.

Năm ngoái, giá vàng cũng giảm mạnh trong ngày Vía Thần Tài khiến lượng khách đổ tới các thương hiệu vàng lớn tăng mạnh, nhiều người phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ dù các nhà vàng đã mở cửa sớm hơn thường ngày một đến hai giờ làm việc.

Các công ty vàng lớn như SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... đều ken kín dòng người đứng xếp hàng mua vàng từ sáng đến đêm khuya. Số lượng vàng cung ứng ra được các doanh nghiệp vàng cho biết mới buổi sáng đã hết 70-80%, nhiều nơi "cháy hàng".

Sau một ngày giao dịch sôi động, các doanh nghiệp lớn đều cho biết thu được những kết quả bất ngờ. Như Công ty PNJ, trong ngày Thần Tài 2017, thống kê sơ bộ toàn hệ thống cho thấy doanh thu đạt 560 tỷ đồng, riêng doanh thu với các sản phẩm dành cho ngày Thần Tài là 490 tỷ, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ. Đại diện công ty này gọi mức doanh thu này là "kỷ lục". Năm 2016, toàn hệ thống doanh nghiệp này cũng ghi nhận doanh thu đạt 200 tỷ đồng, tăng 200% so với năm trước đó. Tương tự, doanh thu ước tính sơ bộ của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng khoảng 365 tỷ đồng trong ngày Thần Tài 2016 và 700-800 tỷ năm 2017...

Số lượng vàng bán ra lớn, doanh số cao và lợi nhuận của doanh nghiệp vàng cũng được nhìn nhận là khả quan vì phần lớn đến từ khoản chênh lệch giá giữa việc mua vào bán ra (trong ngày Thần Tài 2017 có nơi nới độ chênh mua bán lên 500.000 -700.000 đồng). Và theo đánh giá của đại diện một doanh nghiệp, bán vàng Thần Tài lãi cao vì những người mua vàng cầu may dịp này hiếm khi bán ra, ít nhất trong cả năm đó.

khach nuom nuop nhieu quay vang o tp hcm het hang som Ảnh: Dân Thủ đô đội mưa xếp hàng từ sáng sớm mua vàng ngày vía Thần Tài

(VTC News) - Sáng 25/2 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều người dân Thủ đô đội mưa xếp hàng, chen chúc nhau tại các cửa hàng ...

khach nuom nuop nhieu quay vang o tp hcm het hang som Phố buôn vàng đông nườm nượp, cửa hàng hét "giá cắt cổ"

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày Vía Thần Tài, nhưng lượng khách đến mua vàng đã tấp nập trên con phố tập trung ...

/ VnExpress