Khách hàng muốn chốt xe điện VinFast để hưởng loạt chính sách 'xịn'

Loạt chính sách mới cùng bảo chứng về hậu mãi của VinFast đang giúp nhiều chủ xe dễ dàng hơn trong quyết định xuống tiền để sở hữu xe điện.

Bảng giá mới hấp dẫn, hậu mãi miễn chê

Kể từ khi VinFast áp dụng mức giá điều chỉnh cho các dòng xe mua mới từ VF 3 đến VF 9 (từ 1/3), anh Đức Anh, chủ một doanh nghiệp phân phối dụng cụ thể thao ở Hà Nội chốt ý định “tậu” một chiếc VF 9 để vừa sử dụng cho gia đình, vừa làm xe phục vụ công việc. Theo doanh nhân trẻ này, mức giá của VF 9 hiện chỉ từ 1,499 tỷ đồng cho bản Eco, ưu đãi tới 181 triệu đồng so với trước đó.

“Cộng cả chi phí lăn bánh, chiếc VF 9 chỉ tốn hơn 1,5 tỷ đồng. Các mẫu xe cùng trang bị, tính năng đắt hơn ít nhất vài trăm triệu đồng”, vị khách hàng nói.

Khách hàng muốn chốt xe điện VinFast để hưởng loạt chính sách 'xịn' - 1

Ngoài mức giá tốt, điều làm anh tự tin xuống tiền là trải nghiệm sau bán hàng đã thành thương hiệu của VinFast, đặc biệt là hệ thống xưởng dịch vụ “đâu cũng có”. Đây là điều anh đã cảm nhận rõ bởi trước đó, gia đình anh đã sử dụng nhiều mẫu xe VinFast khác. “Không chỉ Hà Nội, đi tỉnh nào cũng có xưởng dịch vụ của VinFast. Nhiều phen đi giữa đường gặp vấn đề, kể cả ở vùng sâu vùng xa cũng được hỗ trợ kịp thời”, anh Đức Anh nói.

Tuyệt đối hài lòng cũng là cảm nhận của những chủ xe như anh Trần Quang Huy (Cầu Giấy, Hà Nội). Không chỉ tiện lợi, theo anh các xưởng dịch vụ của VinFast còn có bảng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hợp lý, minh bạch. Hơn nữa, do đặc thù của xe điện có cấu tạo đơn giản hơn nên anh ít phải “để ý” tới chiếc xe hơn, hầu như chỉ đi bảo dưỡng mỗi mốc 12.000 km hoặc khi cần sửa chữa lặt vặt.

 

Ngoài ra, riêng về trạm sạc – vấn đề anh từng đôi chút băn khoăn khi mua xe mấy năm trước, hóa ra lại là chuyện nhỏ sau thực tế sử dụng. “Trạm sạc phủ không thiếu chỗ nào, lên cao tốc, đi các tỉnh từ Bắc vào Nam đâu đâu cũng có chỗ sạc”, vị khách hàng chia sẻ.

Yên tâm với cách kinh doanh “mọi khách hàng đều có lợi”

Không chỉ tiện lợi, với nhiều khách hàng, sự gắn bó với VinFast là dễ hiểu bởi sự tin tưởng vào những chính sách hậu mãi luôn ưu tiên lợi ích của người dùng, kể cả khách hàng mới và người dùng cũ.

Khách hàng muốn chốt xe điện VinFast để hưởng loạt chính sách 'xịn' - 2

Anh Trần Quang Huy lấy ví dụ, từ tháng 6/2024, anh bất ngờ được hưởng quyền lợi “sạc xe 0 đồng” khi hãng phát động chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh”. Đặc quyền này tiếp tục được gia hạn thêm 2 năm vào cuối 2024. Gần đây khi VinFast chính thức dừng chính sách thuê pin cho chủ xe mới từ 1/3, anh Huy lại tiếp tục được “tặng” thêm 6 tháng miễn phí sạc pin tới hết năm 2027 vì đã sở hữu VF 8 phiên bản kèm pin.

Cùng đó, anh Huy cho rằng VinFast cũng rất “fair” khi cho khách hàng đang sở hữu xe thuê pin lựa chọn tiếp tục gói thuê hiện tại hoặc mua lại pin đang sử dụng với giá ưu đãi. “VinFast luôn có cách để mọi người dùng đều có lợi. Tinh thần này trước giờ vẫn nhất quán”, anh khẳng định.

Đồng quan điểm với anh Huy, rất nhiều khách hàng sử dụng xe điện VinFast đánh giá cao việc thương hiệu Việt luôn nỗ lực để tăng trải nghiệm cho khách hàng. Ngoài việc không ngừng mở rộng và nâng cấp hệ thống xưởng dịch vụ, hệ thống trạm sạc, có thể kể tới những “chính sách vàng” đã mang sự an tâm dài lâu cho người dùng như bảo hành lên tới 10 năm, dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng di động…

Trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển mạnh trên toàn cầu, các chuyên gia cho rằng, ngoài sản phẩm, dịch vụ hậu mãi bài bản sẽ trở thành yếu tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh giúp VinFast khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam và xa hơn nữa là thị trường quốc tế.

https://vtcnews.vn/khach-hang-muon-chot-xe-dien-vinfast-de-huong-loat-chinh-sach-xin-ar936550.html

Hà An / VTC News