Khách hàng để khẩu trang đã dùng lên ống đũa

Ca-Tu-Ya, nhà hàng Nhật nổi tiếng ở Hong Kong, lên tiếng xin lỗi sau khi một khách hàng để khẩu trang đã qua sử dụng lên ống đũa sạch.  

Nhà hàng Ca-Tu-Ya tại khu vực Yau Ma Tei ở đặc khu hành chính Hong Kong hôm qua ra thông cáo xin lỗi sau khi bức ảnh chụp một nam khách hàng nam úp khẩu trang lên ống đũa trong lúc dùng bữa bị tung lên mạng xã hội, gây ra làn sóng phẫn nộ gay gắt.

khach hang de khau trang da dung len ong dua
Bức ảnh chụp khách hàng để khẩu trang lên ống đũa tại nhà hàng Ca-Tu-Ya. Ảnh:SCMP.

Trong bức ảnh, nam thanh niên vừa ăn đĩa cơm cùng với thịt lợn chiên vừa sử dụng điện thoại. Chiếc khẩu trang màu xanh được đặt úp trên ống đũa của nhà hàng.

"Chúng tôi đã kiểm điểm sâu sắc về sự việc này và gửi lời xin lỗi tới mọi người", nhà hàng viết trong tuyên bố, bày tỏ sự hối tiếc khi không kịp thời ngăn chặn hành vi của khách hàng trên. Tuy nhiên, Ca-Tu-Ya phủ nhận nam thanh niên trong ảnh là nhân viên nhà hàng như cáo buộc của nhiều người dùng mạng xã hội.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng, tài khoản Gigi June đã chỉ trích nam thanh niên là "kẻ ích kỷ" khi có hành vi như vậy. Người này bày tỏ lo ngại khẩu trang có thể làm nhiễm bẩn những đôi đũa trong ống, trong lúc Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Một tài khoản khác là RonRon xem đây là hành vi kinh khủng và cho rằng nam thanh niên trên không nên tới nhà hàng dùng bữa trong thời gian tới.

Ca-Tu-Ya cho biết đã có thêm những biện pháp đảm bảo vệ sinh như cung cấp khăn giấy cho khách hàng bọc khẩu trang đã dùng và dọn bàn ăn sạch sẽ khi khách rời đi. Đồng thời, nhà hàng cũng quyết định cung cấp dụng cụ ăn khi phục vụ món thay vì để sẵn trên bàn như trước.

Thanh Tâm (Theo SCMP)

khach hang de khau trang da dung len ong dua New York xuất hiện các vụ trộm cắp khẩu trang thiết bị y tế phòng COVID-19
khach hang de khau trang da dung len ong dua Ca đẻ đặc biệt tại phòng cách ly: Thai phụ đeo khẩu trang đi trước, xịt khuẩn theo sau
khach hang de khau trang da dung len ong dua Thái Lan phát miễn phí 30 triệu khẩu trang vải cho người dân
khach hang de khau trang da dung len ong dua Cơn hoảng loạn mua sắm toàn cầu vì nCoV
/ vnexpress.net