Khách hàng có thể dùng Internet Banking, SMS Banking để chuyển đổi thuê bao 11 số

Các ngân hàng có thể áp dụng công nghệ, điện tử như Internet Banking, Mobile Banking,… để khách đăng ký chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số. 

Liên quan đến việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số sang 10 số từ 15/9 theo quyết định của Bộ Thông tin & Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước vừa có thông tin hướng dẫn cụ thể.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các nhà băng thực hiện.

khach hang co the dung internet banking sms banking de chuyen doi thue bao 11 so
Ngân hàng có thể ứng dụng công nghệ điện tử như internet Banking, SMS Banking để khách đăng ký thay đổi thuê bao 11 số về 10 số.

Cụ thể, nhà quản lý yêu cầu các ngân hàng phải xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động. Trong đó, các nhà băng chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking... bảo đảm thuận tiện cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các nhà băng trong quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ.

Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn, hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

Chẳng hạn như tại VietinBank, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Trần Công Quỳnh Lân cho biết, để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, nhà băng này cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới.

Thứ nhất, khách có thể truy cập vào trang website của ngân hàng qua thiết bị di động hoặc máy tính, tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Cách thứ hai là VietinBank sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng trong danh sách chuyển đổi thông báo về việc thay đổi số điện thoại và khách hàng trả lời xác nhận việc thay đổi. Ngoài ra, khách cũng có thể chủ động nhắn tin tới ngân hàng để xác thực việc thay đổi số điện thoại mới hoặc thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy...

Các ngân hàng khác như Sacombank, ACB, HDBank cũng cho biết đã sẵn sàng các giải pháp tiếp nhận thay đổi thông tin thuê bao 11 số của khách để chuyển đổi tự động về 10 số.

Theo ước tính của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số và 700 thuê bao VSAT chịu sự tác động của kế hoạch thay đổi mã mạng. Trong khi đó, theo ước tính của VnExpress, có ít nhất chục triệu khách hàng là thuê bao 11 số đăng ký thông tin với ngân hàng sẽ phải chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019 (gần đây đã có nhà mạng chuyển thử nghiệm một số thuê bao). Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.

Lệ Chi

khach hang co the dung internet banking sms banking de chuyen doi thue bao 11 so Chuyển đổi sim 11 số: Khách hàng cần lưu ý những gì?

Bắt đầu từ 15.9 các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số , do đó, ...

khach hang co the dung internet banking sms banking de chuyen doi thue bao 11 so Chuyển SIM 11 số về 10 số: Dịch vụ ngân hàng có ảnh hưởng không?

Đây là băn khoăn của nhiều người sử dụng SIM 11 số bởi bên cạnh dịch vụ viễn thông, số di động còn được người ...

/ VnExpress