Kêu gọi học sinh đi bộ để giảm ùn tắc

Hình ảnh học sinh diễu hành trên đường mang theo những thông điệp đi bộ để giảm ùn tắc được nhiều người hưởng ứng.

Tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1, TP HCM) sáng 26-10, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation) tổ chức lễ hưởng ứng tháng quốc tế đi bộ đến trường và lễ phát động hành trình đi bộ ATGT 2017.

Đây là chương trình nhằm phổ biến kiến thức về ATGT và tạo môi trường đi bộ an toàn cho đối tượng là học sinh trên địa bàn TP HCM.

keu goi hoc sinh di bo de giam un tac

Các học sinh đi bộ diễu hành trên đường

Trước buổi lễ, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thái Học tay cầm cờ và mang theo những thông điệp như "Chúng em đi bộ để thân thiện với môi trường", "Chúng em đi bộ vì sức khỏe", "Đi bộ để giảm ùn tắc", "Hãy đi bộ đúng luật"... diễu hành trên đường dưới sự hướng dẫn của CSGT, đã được nhiều hưởng ứng.

keu goi hoc sinh di bo de giam un tac

Qua đường đúng quy định, dưới sự hướng dẫn cho CSGT và các thầy, cô

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP HCM, cho biết tai nạn giao thông đường bộ là vấn đề xã hội, là thách thức lớn không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Trong khi đó, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, đa phần tham gia giao thông một cách bị động, trong khi một số dù chủ động nhưng lại không được trang bị kiến thức về ATGT, dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

keu goi hoc sinh di bo de giam un tac
keu goi hoc sinh di bo de giam un tac
keu goi hoc sinh di bo de giam un tac
keu goi hoc sinh di bo de giam un tac

Các em học sinh vui vẻ hưởng ứng chương trình

Vì vậy, với chương trình "Đi bộ an toàn", ông Tường hy vọng sẽ thúc đẩy một lối sống năng động cùng thói quen lành mạnh cho các học sinh. Việc này góp phần giảm tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường và giảm ùn tắc giao thông gần trường học. "Việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, của cha mẹ, ông bà và đặc biệt là của chính quyền" – ông Tường nhấn mạnh.

Theo báo cáo nghiên cứu đánh giá nhu cầu đi bộ của tổ chức An toàn trẻ em (Safe Kids) được tiến hành tại 37 trường tiểu học ở các quận 1, 5 và 6 có 1.748 học sinh được khảo sát, 33% trong tổng số học sinh trả lời đã có va chạm với các phương tiện giao thông trong 6 tháng qua, trong đó 22,8% đã bị tai nạn khi đang đi bộ.

Sau lễ phát động cấp toàn TP vào sáng nay, chương trình hưởng ứng sẽ được triển khai ở các các quận, huyện khác trên địa bàn TP HCM.

keu goi hoc sinh di bo de giam un tac Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?

Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông ...

keu goi hoc sinh di bo de giam un tac Tránh kẹt xe, học sinh TP HCM tiếp tục học lệch giờ

Sở Giáo dục TP HCM cho rằng, sau 10 năm thực hiện đề án lệch giờ học, các trường không còn ùn tắc giao thông ...

http://nld.com.vn/chinh-tri/keu-goi-hoc-sinh-di-bo-de-giam-un-tac-20171026113516925.htm

/ nld.com.vn