Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua đau Arsenal, Man City mất ngôi đầu bảng

Arsenal đánh bại Man City với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng may mắn của Gabriel Martinelli ở cuối trận.

Arsenal và Man City là 2 tập thể có nhiều điểm tương đồng về phong cách chơi bóng. Mặt khác, 2 huấn luyện viên Mikel Arteta và Pep Guardiola quá hiểu nhau, biết cách khắc chế đối thủ. Do đó, cuộc đối đầu trên sân Emirates ở vòng 8 Ngoại Hạng Anh diễn ra ở thế giằng co căng thẳng nhưng không có nhiều diễn biến hấp dẫn.

Man City suýt ghi bàn ngay ở những phút đầu trận khi Josko Gvardiol sút trúng xà và Nathan Ake dứt điểm ra ngoài đáng tiếc sau đó vài giây. Arsenal một lần nữa thoát bàn thua khi pha tranh cướp của Julian Alvarez với thủ môn đội chủ nhà ở sát khung thành đưa bóng ra ngoài.

Arsenal và Man City giằng co trong cả trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Arsenal và Man City giằng co trong cả trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Đó là những tình huống hấp dẫn hiếm hoi trong hiệp đầu tiên. Trong toàn bộ nửa đầu trận đấu, Arsenal và Man City làm khó lẫn nhau bằng việc áp sát liên tục, quyết liệt trên khắp mặt sân để hạn chế không gian chơi bóng của đối thủ. Man City làm tốt hơn nhưng họ cũng không tạo ra được khác biệt trên bảng tỉ số.

Sau giờ nghỉ, Arsenal và Man City đẩy cao nhịp độ chơi bóng và thể hiện ý muốn tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, thế trận giằng co giữa 2 đội vẫn được duy trì. Cơ hội dứt điểm trong vòng cấm hiếm khi xuất hiện và những cú sút cũng không thể vượt qua hàng thủ che chắn trước khung thành.

Martinelli ghi bàn duy nhất trong trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Martinelli ghi bàn duy nhất trong trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Khi các cổ động viên Arsenal và Man City chuẩn bị tinh thần đón nhận trận hòa, khoảnh khắc mang tính đột biến xảy ra. May mắn là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Arsenal ghi bàn vào lưới Man City giống như cách họ làm điều đó ở trận tranh Siêu cúp Anh - Community Shield. 

Cú sút của Gabriel Martinelli đập vào Ake đổi hướng. Thủ môn Ederson chủ động di chuyển trước và không kịp xoay người để cản phá. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Arsenal giành chiến thắng và vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội đầu bảng Tottenham.

Kết quả: Arsenal 1-0 Man City

Ghi bàn

Arsenal: Martinelli (86')

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-thua-dau-arsenal-man-city-mat-ngoi-dau-bang-ar825676.html

MINH ANH / VTC News