Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ronaldo tỏa sáng, Man Utd thắng thuyết phục Tottenham

Man Utd chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham.

Man Utd bắt đầu chuỗi 3 trận với mục tiêu xoay chuyển tình thế, cứu HLV Ole Gunnar Solskjaer khỏi bị sa thải bằng chuyến làm khách trên sân của Tottenham. Nhà cầm quân người Na Uy gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani, bộ đôi kỳ cựu có tuổi đời cộng lại là 70.

Trước một đối thủ cũng đang trong tình cảnh bất ổn, ý tưởng táo bạo của HLV Solskjaer phát huy hiệu quả. Quỷ đỏ không còn thể hiện sự bối rối với một lối chơi không rõ ràng như những trận trước mà thay vào đó, họ trở lại với phong cách phòng ngự phản công. Sơ đồ 3 trung vệ giúp Man Utd áp sát và bọc lót tốt hơn hẳn.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ronaldo tỏa sáng, Man Utd thắng thuyết phục Tottenham - 1
Ronaldo và đồng đội chơi một trận ấn tượng.

Tottenham vốn là một trong những đội có hàng công tệ nhất Ngoại Hạng Anh mùa này. Do vậy, khi Man Utd phòng ngự tốt, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc dù họ kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ.

Trong một thế trận như vậy, Man Utd cũng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, điểm khác biệt là đội khách có cặp trung phong tuy cao tuổi nhưng vẫn duy trì được đẳng cấp hàng đầu thế giới, cùng với Bruno Fernandes.

Bàn mở tỉ số của Man Utd được tạo ra từ pha phối hợp giữa bộ đôi người Bồ Đào Nha. Cả đường chuyền của Bruno Fernandes lẫn pha dứt điểm của Ronaldo đều xuất sắc. Bàn thắng này biến Tottenham trở thành đội bóng Anh bị Ronaldo chọc thủng lưới nhiều nhất - 11 lần.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ronaldo tỏa sáng, Man Utd thắng thuyết phục Tottenham - 2
Man Utd đánh bại Tottenham.

Khi Tottenham vẫn loay hoay trong việc đưa bóng vào vòng cấm, Man Utd lại có thêm bàn thắng từ một sai lầm của đối thủ trong hiệp 2. Lần này, Bruno Fernandes là người cướp bóng, Ronaldo kiến tạo và Cavani kết thúc pha phối hợp bằng cú dứt điểm tinh tế.

Trong một trận đấu mà mọi quyết định chiến thuật của HLV Solskjaer đều hiệu quả, đến cả những cầu thủ vào sân thay người cũng tỏa sáng. Marcus Rashford ghi bàn kết liễu Tottenham trong những phút cuối, sau đường chuyền của Nemanja Matic.

Kết quả: Tottenham 0-3 Man Utd

Ghi bàn: Ronaldo (38'), Cavani (64'), Rashford (87')

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ronaldo tỏa sáng, Man Utd thắng thuyết phục Tottenham - 3

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

Minh Ngọc

Nhận định bóng đá Tottenham vs Man Utd vòng 10 Ngoại Hạng Anh Nhận định bóng đá Tottenham vs Man Utd vòng 10 Ngoại Hạng Anh
Man Utd nổi "sóng ngầm", cầu thủ sắp cạn niềm tin vào Solskjaer Man Utd nổi "sóng ngầm", cầu thủ sắp cạn niềm tin vào Solskjaer

/ vtc.vn