Kết quả Ngoại hạng Anh: Hạ Everton, Man City bảo vệ ngôi đầu bảng

Man City tạm nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 6 điểm sau chiến thắng nhọc nhằn trước Everton rạng sáng nay 27/2.

Sức ép bủa vây Man City trước chuyến làm khách trên sân Everton rạng sáng nay (27/2). Thất bại 2-3 trước Tottenham khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola bị Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Nếu không thắng đội bóng vùng Merseyside, ngôi đầu bảng của Man City sẽ bị đe dọa.

Everton chưa bao giờ là chướng ngại khó vượt với Man City, khi thầy trò Guardiola đã thắng 9 trận liên tiếp trước đối thủ này, trong đó có 5 trận trên sân Goodison Park. Trong khi đó, Everton của tân HLV Frank Lampard đã trở lại mặt đất với 2 thất bại sau khởi đầu đầy hứa hẹn.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Hạ Everton, Man City bảo vệ ngôi đầu bảng - 1
Man City phòng ngự quyết liệt.

Man City tràn sang phần sân của Everton và kiểm soát bóng áp đảo. Để đối phó với hàng công rất mạnh của đối thủ, Everton đã chơi phòng ngự với cả 11 người.

Đội bóng của HLV Lampard đã tổ chức đội hình chặt chẽ, bọc lót tốt và pressing liên tục ở tuyến giữa khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Trong suốt hiệp 1, nửa xanh thành Manchester không có cơ hội đáng chú ý nào.

Đến hiệp 2, Everton tràn lên đánh phủ đầu, rồi lại thu mình phòng ngự. Đội chủ sân Goodison Park đã cầm cự rất tốt trước áp lực của Man City. Khi các hậu vệ bị vượt qua, đến lượt thủ môn Jordan Pickford chứng tỏ giá trị.

Người gác đền của tuyển Anh có liền 2 pha cứu thua quan trọng trước những pha dứt điểm nguy hiểm của Kevin de Bruyne và Bernardo Silva.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Hạ Everton, Man City bảo vệ ngôi đầu bảng - 2
Foden (số 47) ghi bàn duy nhất giúp Man City lấy trọn 3 điểm.

Dù vậy, bản lĩnh giúp Man City sau cùng cũng lấy trọn vẹn 3 điểm. Phút 82, Bernardo Silva căng ngang để Phil Foden dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng của Man City còn nhuốm màu tranh cãi khi tiền vệ phòng ngự Rodri để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 84. Sau khi cầu thủ chủ nhà khiếu nại, VAR vào cuộc để xác định tình huống, nhưng kết luận không có quả 11m cho Everton do Rodri để bóng chạm vào vùng tay sát vai.

Thắng Everton chung cuộc 1-0, Man City nới rộng cách biệt với Liverpool lên 6 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Hồng Nam

Son Heung-min và Harry Kane tỏa sáng, Tottenham quật ngã Man City Son Heung-min và Harry Kane tỏa sáng, Tottenham quật ngã Man City
Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham vòng 26 Ngoại hạng Anh Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham vòng 26 Ngoại hạng Anh

/ vtc.vn