Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Aston Villa, Man Utd bắt kịp Liverpool

Man Utd tạm san bằng điểm số với đội đầu bảng Liverpool sau khi đánh bại Aston Villa ở vòng 17 Ngoại Hạng Anh.

Manchester United và Aston Villa là 2 trong số 4 đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất ở Ngoại Hạng Anh tính đến trước vòng đấu đầu tiên của năm 2021. Quỷ đỏ muốn một chiến thắng để bắt kịp điểm số với đội đầu bảng Liverpool, trong khi đội khách đang hướng tới một vị trí trong top 4.

Các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhập cuộc nhanh và kiểm soát được thế trận. Man Utd không áp đảo nhưng vẫn tạo ra được nhiều tình huống tấn công có sức uy hiếp đáng kể. Đội chủ nhà tung ra tới 11 pha dứt điểm trong hiệp một, gấp gần ba lần đối thủ.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Aston Villa, Man Utd bắt kịp Liverpool - 1
Anthony Martial ghi bàn cho Man Utd.

Man Utd mở tỉ số ở phút 40 từ một pha phối hợp tấn công biên chuẩn mực. Aaron Wan-Bissaka tạt bóng để Anthony Martial đánh đầu tung lưới Aston Villa. Đây mới là bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Pháp cho Quỷ đỏ ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Aston Villa cho thấy việc họ đang cạnh tranh ở nhóm đầu bảng không phải ăn may. Đội khách chơi tự tin với nguồn cảm hứng mang tên Jack Grealish. Chính tiền vệ này tận dụng khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Man Utd phút 58 để tung ra đường kiến tạo giúp Bertrand Traore gỡ hòa cho Aston Villa.

Tuy nhiên, đội chủ nhà ngay lập tức tái lập lợi thế dẫn bàn. Paul Pogba mang về quả phạt đền để Bruno Fernandes ghi bàn thứ 19 trong màu áo Man Utd. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn là cầu thủ đá phạt đền thành bàn nhiều nhất Ngoại Hạng Anh (9 lần) kể từ khi anh đến với giải đấu.

Tỉ số 2-1 được Man Utd duy trì đến hết trận. Kết quả này giúp thầy trò HLV Solskjaer tạm san bằng điểm số với đội đầu bảng Liverpool.

Kết quả Ngoại Hạng Anh vòng 17

Everton 0-1 West Ham

Man Utd 2-1 Aston Villa

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Aston Villa, Man Utd bắt kịp Liverpool - 2
Xếp hạng Ngoại Hạng Anh tạm thời
Nhiều cầu thủ mắc COVID-19, Ngoại hạng Anh khẳng định không hoãn giải Nhiều cầu thủ mắc COVID-19, Ngoại hạng Anh khẳng định không hoãn giải

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh khẳng định không có kế hoạch hoãn giải dù nhiều trận đấu phải tạm ngừng do COVID-19.

/ vtc.vn