Kết luận thanh tra cô giáo ở Hà Nội tố bị trù dập: Nhiều nội dung phản ánh đúng

Theo Đoàn thanh tra UBND huyện Quốc Oai, nhiều nội dung cô giáo Nguyễn Thị Tuất phản ánh về trường Tiểu học Sài Sơn B là đúng.

Theo Kết luận thanh tra số 18/KL-UBND của UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) về 16 nội dung có đơn thư phản ánh liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B, có 5 nội dung đủ cơ sở khẳng định phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung phản ánh không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

5 nội dung phản ánh đúng gồm: Hiệu trưởng đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ đối với cô Tuất năm học 2019 - 2020 và các tháng từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021 năm học 2020 - 2021; đề thi môn Khoa học trong 2 năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020 tại trường này có sai sót; năm học 2019 - 2020, trường thu tiền của học sinh Dương Huy Vũ nhưng không mua Bảo hiểm y tế dẫn đến học sinh này khi bị tai nạn không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế.

Thanh tra cũng cho biết, việc trường Tiểu học Sài Sơn B giải quyết đơn thư của phụ huynh học sinh đối với cô Nguyễn Thị Tuất là chưa đúng quy định. Đồng thời xác nhận có sự việc cô Nguyễn Thị Cúc, Phó Hiệu trưởng trường Sài Sơn B rút điện thoại của cô Tuất để mạnh xuống bàn.

Còn có 7 nội dung không đúng như cô Tuất và chồng - thầy Phan Viết Nhân (giáo viên của trường) tố bị lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B trù dập, gồm: cấp nhiệt kế điện tử; nhập đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh lớp 2D trên phần mềm Esams; việc phân công nhiệm vụ; việc kiểm tra đối với cô Tuất; không thông báo cho học sinh nghỉ học để họp đánh giá chuẩn hiệu trưởng; ép thầy Nhân làm chuyên đề, thực hiện dạy chuyên đề ngoài giờ; việc duyệt, in học bạ của học sinh và kích động phụ huynh học sinh “gây sự” với thầy Nhân.

Kết luận thanh tra cô giáo ở Hà Nội tố bị trù dập: Nhiều nội dung phản ánh đúng - 1
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất. (Ảnh: Vietnamnet)

Về nội dung phản ánh đúng một phần, đoàn thanh tra cho biết, không có sự việc nhà trường vay 100.000 đồng tiền trang thiết bị phục vụ bán trú của phụ huynh học sinh (cha mẹ học sinh) từ năm lớp 1 đến hết lớp 5 chưa trả. Tuy nhiên về quy trình thu chi các khoản nói trên là chưa đúng theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội.

Tiếp đến sự việc, trường Tiểu học Sài Sơn B sai phạm khi không thông báo tới ông Phan Viết Nhân và cô Tuất đến tham dự cuộc họp triển khai thuê lắp điều hòa. Tuy nhiên, việc cô Tuất phản ánh lớp 2D lắp điều hòa sau nên phải trả mức phí bình quân theo tháng cao hơn so với các lớp khác là không chính xác.

Các nội dung phản ánh chưa đủ cơ sở khẳng định, gồm: cô Tuất và dư luận thông tin phản ánh về việc học sinh cầm thước đánh và bắn đạn giấy vào mắt cô Tuất; cô Tuất phản ánh lãnh đạo trường không chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cô Tuất và không còn giao danh sách lớp trong các tiết dạy môn Lịch sử - Địa Lý khối 4, 5.

Theo kết luận của Đoàn thanh tra, hiệu trưởng và hiệu phó trường Tiểu học Sài Sơn B phải chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra những tồn tại, vi phạm nêu trên. Đoàn thanh tra giao phòng Nội vụ phối hợp với phòng GD&ĐT huyện tham mưu UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với hiệu trưởng, hiệu phó của trường.

Trường Tiểu học Sài Sơn B có trách nhiệm tổ chức đánh giá lại, viên chức năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 -2021 đối với cô Nguyễn Thị Tuất theo đúng quy định.

Đồng thời, đoàn thanh tra yêu cầu cô Nguyễn Thị Tuất và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra những tồn tại, hạn chế như đã nêu tại kết luận.

Về phía phòng GD&ĐT, đoàn thanh tra đề nghị kiểm điểm do chưa sâu sát trong việc nắm bắt tình hình thực tế của nhà trường để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong công tác quản lý chuyên môn.

Trước đó, cô giáo Nguyễn Thị Tuất, trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội cho rằng, bản thân và chồng bị gây khó khăn, trù dập trong quá trình công tác.

Cô có đơn phản ánh từ tháng 9/2020. Sau đó ban giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B chuyển cô từ giáo viên chủ nhiệm khối 2 sang dạy buổi chiều khối 5. cô nhiều lần bị phân công làm các nhiệm vụ khác nhau như: kê côn ghế, phòng chống dịch COVID-19, dạy bộ môn, ra cổng đón học sinh, dọn vệ sinh…

Cô giáo Tuất phản ảnh bản thân nhiều lần bị chính học sinh của mình hành hung bằng cách bắn đạn giấy, súng nước hay trùm mặt đánh cô ngay trên bục giảng.

Cô giáo tố nhà trường trù dập cho đi dọn vệ sinh: Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc Cô giáo tố nhà trường trù dập cho đi dọn vệ sinh: Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra vụ giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố trường ...

/ vtc.vn