Kênh Youtube giang hồ triệu view: Ngoài Khá bảnh, Dương Minh Tuyền, còn ai?

Chỉ cần gõ trên thanh tìm kiếm của Youtube cụm từ “giang hồ“ sẽ cho ra hàng loạt clip với đủ thể loại từ web drama cho tới MV ca nhạc, phim ca nhạc.

Từ cách đây vài năm trào lưu làm phim điện ảnh về đề tài giang hồ, xã hội đen được rất nhiều nhà sản xuất chú ý đầu tư với những sản phẩm được đầu tư công phu như Bụi đời Chợ Lớn, Hương ga, Bẫy rồng... Cũng chính nhờ những bộ phim này mà hình tượng giang hồ trong làng giải trí được khái thác mạnh mẽ. Bẵng đi một thời gian không mấy thịnh hành, thời gian gần đây những sản phẩm với chủ đề về thế giới ngầm tiếp tục quay trở lại với những MV ca nhạc đậm chất giang hồ với số lượng người xem khủng.

Chỉ cần gõ trên thanh tìm kiếm của Youtube cụm từ "giang hồ" sẽ cho ra hàng loạt clip với đủ thể loại từ web drama cho tới MV ca nhạc, phim ca nhạc. Bên cạnh những ca sĩ ra mắt sản phẩm theo mo-tif này là hàng loạt những kênh nội dung của các "giang hồ 4.0 trên mạng" với chủ đề chính là những clip ăn nhậu bay lắc, nói tục chửi thề, dọa dẫm nhau trên mạng và thậm chí là cả những vlog theo chân đi đòi nợ hay thanh toán kẻ thù bằng bạo lực.

Dù không mang giá trị nội dung nhưng thể loại video này lại trở nên rất hấp dẫn trên mạng xã hội với những clip lên tới hàng triệu lượt người xem. Lý giải về điều này có thể thấy trong số những bình luận tán tụng trong các video đa phần thuộc về giới trẻ thuộc lứa tuổi học sinh vẫn chưa hình thành đầy đủ về mặt nhân cách nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hình tượng giang hồ bụi bặm, bất cần đời vì muốn chứng tỏ bản thân. Thêm vào đó những clip này cũng thường được đặt những cái tên gợi trí tò mò khiến ngay cả những người xem trưởng thành cũng muốn click vào để khám phá cuộc sống trong thế giới ngầm.

Điểm lại những kênh Youtube mang nội dung trên có thể kể đến 5 cái tên sau được cho là nhưng giang hồ nổi nhất hiện nay trên mạng xã hội.

Khá Bảnh

Khá Bảnh tên thật là Ngô Bá Khá, sinh năm 1993 ở Bắc Ninh. Thanh niên này có kênh YouTube đạt hơn 2 triệu người đăng ký và có hơn 600.000 người theo dõi trang facebook cá nhân. Tự xưng là “idol của giới trẻ”, Khá Bảnh nổi tiếng với những clip như dạy đàn em không đánh bạc, dạy cách sống... trên kênh Youtube gần 2 triệu Subcrible, nhân vật này từng tuyên bố “5 tỷ cũng không bán kênh”.

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Khá Bảnh là cái tên đầu tiên bị Youtube khóa kênh.

Tuy nhiên, khuya ngày 1.4, Khá “bảnh” đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh tung lực lượng vây bắt khi đang trong quá trình bỏ trốn. Theo thông tin ban đầu, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, hồ sơ liên quan đến hoạt động tín dụng đen, tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề. Bên cạnh đó, tại cơ quan điều tra, Ngô Bá Khá có kết quả xét nghiệm nước tiểu dương tính với ma túy.

Ngay sau đó, ngày 2.4, toàn bộ 410 video trên kênh của Khá “bảnh” đồng loạt bị tắt chức năng kiếm tiền. Ngày 3.4, kênh Youtube của Khá “bảnh” với những video chứa nội dung “độc hại” đã chính thức bị xóa hoàn toàn.

Trước khi bị bắt, Khá “bảnh” từng tung đoạn phim ngắn dài gần 10 phút do “Bảnh và anh em” tự đóng với cái tên “Tình anh em”. Trong clip, Khá “bảnh” vào vai đại ca giang hồ ra mặt bảo vệ cho đàn em vì ham mê cờ bạc mà sa ngã vào nợ nần. Đồng thời, Khá “bảnh” lên tiếng khuyên mọi người không nên vì cờ bạc mà đánh mất tương lai.

Dương Minh Tuyền

Từng được mệnh danh là "thánh chửi" trên Facebook nhưng kênh Youtube với 500 nghìn lượt theo dõi của Dương Minh Tuyền cũng chịu chung số phận với Khá Bảnh.

Trước thời điểm bị xóa, Dương Minh Tuyền đã chủ động xóa hơn 60 video có nội dung phản cảm nhưng phía YouTube vẫn mạnh tay khóa kênh. Đây được xem là động thái cứng rắn của You Tube trước những phản ánh cho rằng YouTube đã dung dưỡng cho những video vi phạm nội dung.

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Những video mang tính bạo lực hăm dọa của Dương Minh Tuyền nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Youtube.

Các video có nội dung nói tục, đánh nhau, hăm dọa... vẫn được YouTube bật tính năng kiếm tiền. "Thánh chửi" Dương Minh Tuyền khoe mỗi tháng kiếm hơn 180 triệu đồng từ tiền ăn chia quảng cáo với YouTube. Phần lớn các video của Dương Minh Tuyền có nội dung bạo lực, nói về đời sống giang hồ.

Trước khi nổi tiếng, Dương Minh Tuyền làm đầu bếp cho một nhà hàng tại Bắc Ninh và nổi lên nhờ những video chửi bới xã hội trên Facebook. Tháng 4-2017, "thánh chửi" nhận án 32 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự công cộng" và tội "hủy hoại tài sản".

Phú Lê

Xếp sau Khá Bảnh là kênh Youtube của Phú Lê với 955.942 người đăng ký. Từng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua vai diễn đàn em của ông trùm Phan Quân trong Người phán xử ngoại truyện, nhân vật này nhanh chóng tạo dấu ấn với vẻ ngoài kiến nhiều người ấn tượng với đôi mắt luôn ẩn sau cặp kính râm và cơ thể phủ kín nhiều hình xăm lớn. Điều gây chú ý ở anh trong mỗi lần xuất hiện còn nằm ở bộ trang sức vàng, anh thường đeo trên người vòng cổ hình đại bàng, nhẫn, lắc tay, đồng hồ, thậm chí dây thắt lưng.

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Phú Lê và bộ trang sức bằng vàng nặng 3kg.

Hiện tại, Phú Lê đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cùng gia đình. Ngoài những dịp tham gia đóng phim, nhân vật này còn là cái tên khá nổi bật qua những sản phẩm trên Youtube về cuộc sống trong giới giang hồ.

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Hình ảnh Phú Lê và anh em giang hồ trong phim "Chạm mặt giang hồ".

Nổi bật nhất trong số đó là MV Đời là thế thôi trong sản phẩm wed drama Chạm mặt giang hồ thu hút 62 triệu lượt người xem. Trong khi đó Chạm mặt giang hồ với sự góp mặt của nhiều gương mặt như Dũng trọc, Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Dũng Trọc, Cu Thóc, NSƯT Chu Hùng đã chạm mốc 23 triệu lượt xem.

Ngân Trọc

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Một clip tụ tập nhiều thanh niên xăm trổ thách đố thanh toán nhau của Ngân Trọc.

Cũng là một cái tên mới nổi trong giới giang hồ mạng, Ngân Trọc nhanh chóng thu hút hơn 170 nghìn lượt người theo dõi qua những clip thách đố thanh toán nhau và chửi thề dọa dẫm người khác. Ngay sau khi Khá Bảnh bị bắt, trang cá nhân của Ngân Trọc và một số giang hồ mạng khác cũng nhanh chóng bị khóa. Tuy nhiên, kênh Youtube vẫn đang hoạt động với những clip lên đến gần 2 triệu lượt xem.

Dũng trọc

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Dũng trọc và Khá Bảnh.

Ngày 21-3-2013, Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, quê ở Hà Đông, Hà Nội) bị Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Trước đó, vào ngày 5-1-2012, Dũng và đàn em nổ súng gây náo loạn một vũ trường ở Hà Nội. Dũng ra tù và trở thành một hiện tượng mạng xã hội. Dũng Trọc gây chú ý bằng những clip bắt người khác quỳ lạy mình và nhiều phát ngôn gây sốc. Hiện tại, kênh Youtube của nhân vật này đã đạt 70 nghìn lượt theo dõi. Trang Facebook của Dũng trọc cũng thu hút 250 nghìn lượt follow.

Huấn Hoa Hồng

Tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1984 tại Yên Bái. Huấn sống tại TPHCM với công việc cho vay nặng lãi. Huấn nổi danh trên mạng xã hội và các diễn đàn do thể hiện tính khí thích chơi ngông: lái siêu môtô không đội mũ bảo hiểm, tặng thẻ cào điện thoại cho người nào like và share fanpage của mình, chặt vàng để chứng minh mình đeo vàng thật...

 
kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai

Huấn Hoa Hồng quảng cáo cờ bạc.

Huấn thu hút sự chú ý khi thường xuyên xuất hiện trên mạng với hình ảnh một người đeo nhiều vàng, khoe tiền bạc. Mới đây, sau khi Khá Bảnh và Dương Minh Tuyền bị xóa kênh Youtube, nhân vật này đã đăng tải một clip chia sẻ về việc mình không còn làm công việc cho vay nặng lãi nữa mà đã chú tâm vào kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, trên Fanpage với 450 nghìn lượt like của mình Huấn Hoa Hồng vẫn đăng tải bài viết quảng cáo cho một trang cờ bạc online.

kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai Sau Khá Bảnh, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị xóa kênh YouTube

Sau khi kênh Khá Bảnh bị xóa, ngày 4/4, YouTube đóng cửa kênh của Dương Minh Tuyền.

kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai Thanh niên Hàn Quốc bỏ việc công sở theo đuổi giấc mơ trực tuyến

Bố mẹ Yoon Chang-hyun ngờ con không tỉnh táo khi bỏ việc nghiên cứu ở công ty Samsung năm 2015 để bắt đầu kênh YouTube ...

kenh youtube giang ho trieu view ngoai kha banh duong minh tuyen con ai Loạn kênh YouTube giang hồ hút người xem bằng nội dung bạo lực

Nội dung không có gì ngoài cởi trần khoe hình xăm, ăn nhậu, văng tục, thách thức, dằn mặt đối thủ... nhưng hàng loạt kênh ...

/ http://danviet.vn