Keira Knightley không cho con gái xem phim kinh điển của Disney

Ngôi sao "Cướp biển vùng Caribe" không đồng tình với thông điệp về phụ nữ mà các phim như "Lọ Lem" và "Nàng tiên cá" mang đến. 

Xuất hiện trên talkshow ngày 16/10 của Ellen Degeneres, Keira Knightley nói cô sẽ không để con gái mình xem hai bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney là Cinderella (Lọ Lem) The Little Mermaid (Nàng tiên cá). Phim Lọ Lem, ra đời vào năm 1950, bị nữ diễn viên “cấm cửa” vì sự thụ động của nhân vật nữ chính. “Cô ấy cứ ngồi yên chờ đợi một anh chàng giàu có đến giải cứu. Đừng làm như thế. Hãy tự giải thoát chính mình!” - Keira Knightley kêu gọi.

Với phim Nàng tiên cá (ra đời năm 1989), Keira nói cô rất thích nhưng vẫn kiên định quan điểm: “Các bài hát thì hay thật đấy, nhưng đừng hy sinh giọng hát của mình để đổi lấy một người đàn ông chứ!”.

Khi Ellen hỏi phim Disney nào sẽ phù hợp với các cô bé, Keira cho biết Finding Dory rất được gia đình cô yêu thích. Ngoài ra, Frozen Moana cũng là những phim ổn. Cả ba đều do Disney sản xuất trong 5 năm trở lại đây, được giới phê bình và công chúng khen ngợi vì có câu chuyện thoát khỏi khuôn mẫu "anh hùng cứu mỹ nhân" của các phim Disney ngày xưa. Những nhân vật như cá Dory, công chúa Elsa hay cô bé Moana đều mạnh mẽ, độc lập, chủ động tìm cách giải quyết vấn đề mà không dựa dẫm vào nhân vật nam.

Keira Knightley, năm nay 33 tuổi, là diễn viên người Anh. Vai diễn nổi tiếng của cô là Elizabeth Swann trong loạt phim Cướp biển vùng Caribe do Disney sản xuất. Nhân vật Elizabeth trong phần đầu của loạt phim cũng thường xuyên rơi vào tình trạng thụ động, chờ bạn trai đến giải cứu. Tuy nhiên, trong những phần sau, cô dần trở thành một nữ cướp biển biết suy tính nhiều hơn.

keira knightley khong cho con gai xem phim kinh dien cua disney
Diễn viên Keira Knightley.

Ngoài Cướp biển vùng Caribe, một số bộ phim nổi bật khác mà Keira Knightley tham gia gồm có: The Imitation Game, Pride and Prejudice, Atonement, Bend it like Beckham... Năm 2013, Keira kết hôn với nhạc sĩ James Righton và chào đón con gái đầu lòng Edie Knightley Righton hai năm sau đó.

Hà Đỗ

keira knightley khong cho con gai xem phim kinh dien cua disney Công nương Kate bị "bông hồng nước Anh" chỉ trích

Nữ diễn viên Keira Knightley cho rằng gương mặt rạng rỡ, xinh đẹp của Công nương nước Anh mỗi lần xuất hiện trước công chúng ...

keira knightley khong cho con gai xem phim kinh dien cua disney Keira Knightley: \'Tại sao nhân vật nữ trong phim toàn bị cưỡng hiếp?\'

Nữ diễn viên "Atonement" chia sẻ gần đây cô rất ngại nhận các vai diễn mới vì hầu như nhân vật nữ nào trong phim ...

/ VnExpress