Kẻ xả súng nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand không chịu nhận tội

Brenton Tarrant phủ nhận mọi tội danh bao gồm 51 tội giết người, 40 tội giết người bất thành và một tội khủng bố.

ke xa sung nha tho hoi giao o new zealand khong chiu nhan toi
Brenton Tarrant trong phiên tòa đầu tiên hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Tòa án thành phố Christchurch, New Zealand hôm nay tổ chức phiên xét xử Brenton Tarrant, nghi phạm thực hiện vụ xả súng hai nhà thờ Hồi giáo 3 tháng trước, với 51 tội giết người, 40 tội giết người bất thành và một tội khủng bố.

Tarrant không được đưa đến tòa mà xuất hiện trên màn hình lớn được truyền trực tiếp từ nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt tại Auckland. Bị cáo 29 tuổi này mặc áo len màu xám và có ba quản giáo đứng cạnh trong lần thứ ba ra tòa.

Một số người sống sót sau vụ khủng bố hồi tháng 3 cùng người nhà nạn nhân có mặt tại phòng xét xử đã tức giận trào nước mắt khi luật sư Shane Tait đọc lời bào chữa của Tarrant. Nghi phạm nhếch mép, sau đó ngồi im khi luật sư nói Tarrant không thừa nhận các cáo buộc. Đây là lần đầu tội khủng bố được đưa ra xét xử tại New Zealand.

Thẩm phán Tòa án tối cao Cameron Mander cho hay Tarrant sẽ bị giam tới phiên xử ngày 16/8 và phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày 4/5/2020. Tuần trước, tòa án đã bỏ lệnh cấm đăng ảnh nghi phạm trên các phương tiện truyền thông.

Tarrant, công dân Australia, bị bắt hôm 15/3 sau khi phát trực tiếp trên mạng xã hội cảnh xả súng vào hai nhà thờ Hồi giáo khiến 51 người thiệt mạng. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gọi đây là một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử đất nước. New Zealand đã ra luật kiểm soát súng đạn sau vụ khủng bố này.

Hồng Hạnh (Theo BBC/Guardian)

ke xa sung nha tho hoi giao o new zealand khong chiu nhan toi Kẻ xả súng ở New Zealand bị truy tố tội khủng bố

Đây là lần đầu một người bị truy tố tội khủng bố ở New Zealand, sau khi xả súng giết chết 51 người trong hai ...

ke xa sung nha tho hoi giao o new zealand khong chiu nhan toi Kẻ xả súng New Zealand than phiền về điều kiện nhà tù

Nghi phạm xả súng ở nhà thờ New Zealand phản đối nhà tù vì không được gặp thân nhân và gọi điện ra ngoài.

/ VnExpress