Kẻ phân xác người yêu lĩnh án tử hình

Hiếu, 30 tuổi, quê Gia Lai, bị tuyên mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản sau hơn một năm giết người yêu, phân xác phi tang. 

Bản án được TAND TP HCM tuyên chiều 17/10. HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, phạm tội thuộc trường hợp đê hèn, cùng lúc phạm nhiều tội... cần áp dụng mức án nghiêm khắc để răn đe. Tại tòa, bị cáo thay đổi lời khai nhưng không có căn cứ chấp nhận.

Trước đó, được nói lời sau cùng, Hiếu cho biết "muốn nhận án tử hình để sớm gặp lại Nhi", đồng thời xin gia đình nạn nhân "rộng lòng tha thứ". 

ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh
Bị cáo Hiếu luôn cúi đầu trong suốt phiên xử. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo cáo trạng, 10 năm trước Hiếu từ quê vào TP HCM ôn thi và theo học tại ĐH Kinh tế TP HCM. Trong thời gian này, anh ta nảy sinh tình cảm với Nhi - kém 2 tuổi, ở huyện Bình Chánh. Đến năm 2017, cả hai phát sinh mâu thuẫn, thường xuyên cự cãi nên ít gặp nhau, chỉ nhắn tin qua lại. 

Tối 31/5/2018, hai người hẹn nhau đi ăn tối rồi về phòng trọ của Hiếu ở quận Gò Vấp. Sau khi quan hệ tình dục, cô gái nói với Hiếu về việc đã có bạn trai mới. Tức giận vì Nhi sẽ đi lấy chồng, Hiếu nảy sinh ý định giết. Rạng sáng hôm sau, lúc cô gái đang ngủ, hắn siết cổ cho đến khi chết rồi trói lại.

Sau khi đi ăn sáng về, Hiếu phân xác Nhi bỏ vào 11 túi nylon giấu trong tủ lạnh, chờ đem đi phi tang. Hắn lấy xe của nạn nhân chạy đến nhà bạn ở xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) tá túc.

Rạng sáng 4/6/2018, Hiếu về lấy tài sản còn lại của nạn nhân gồm bông tai, vòng vàng... và một phần thi thể mang lên Tây Ninh phi tang. Phát hiện hắn có nhiều biểu hiện đáng ngờ, người bạn đã báo công an.

Tại tòa hôm nay, Hiếu cho rằng trong thời gian yêu nhau đã đưa cho Nhi tổng cộng 400 triệu đồng để mua nhà nhưng cô lại mua vàng, nước hoa và cho vay lại... Đêm hôm đó cả hai cùng nhau sử dụng ma túy đá, xảy ra mâu thuẫn vì Nhi không nói đã có bạn trai và sắp lấy chồng. Trong lúc cãi nhau, bị Nhi tát nên hắn mới ra tay.

HĐXX cho rằng, trước đây Hiếu chưa từng khai về số tiền 400 triệu đồng đưa cho nạn nhân, nên yêu cầu anh ta xác nhận lại đâu là động cơ giết người man rợ. Hiếu nói, lời khai hôm nay là đúng và "đến giờ cũng không hiểu sao mình lại làm như vậy".

Đến dự tòa, bố mẹ Nhi khẳng định con gái chỉ quen Hiếu hơn hai năm, sau đó chia tay không còn qua lại. Cô làm việc trong sân bay rất bận, không có thời gian để chơi bời. Việc anh ta khai Nhi sử dụng ma túy là vu khống nhằm chối tội. "Con tôi là đứa rất ngoan hiền, chưa bao giờ đi chơi qua đêm. Tôi không tin con gái tôi quan hệ với bị cáo mà có thể là do bị cưỡng ép. Trước khi xảy ra vụ án, con gái tôi cho biết Hiếu nhiều ngày theo dõi và gọi điện đòi gặp", mẹ nạn nhân nói. 

Trước đó, cha mẹ Nhi yêu cầu Hiếu bồi thường tổng cộng 400 triệu đồng thiệt hại và được Hiếu chấp nhận.  

Bình Nguyên 

ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh Arab Saudi xác nhận Khashoggi bị tiêm thuốc quá liều và bị phân xác
ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh "Tòm tem" với người giúp việc, gã chồng thú tính còn giết vợ rồi phân xác
ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh Người vợ phi tang xác chồng ở Bình Dương lĩnh án chung thân
ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh Giết người yêu cũ, phân xác phi tang: Chia tay cũng cần có kỹ năng
ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh Manh mối phát hiện kẻ phân xác người yêu ở Sài Gòn
ke phan xac nguoi yeu linh an tu hinh Vụ phân xác người ở Gò Vấp: Giết người yêu lúc đang ngủ với nhau
/ vnexpress.net