Kẻ phạm tội giết người đầu thú sau 17 năm trốn truy nã

Sau 17 năm trốn truy nã, với sự tác động của gia đình và các trinh sát hình sự, Lưu Việt Hùng đã ra đầu thú.

Ngày 30/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Công an thị xã Điện Bàn vừa vận động và tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú đối với Lưu Việt Hùng (SN 1980, trú thôn Kỳ Bì, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn). Lưu Việt Hùng là đối tượng bị truy nã và đã trốn khỏi địa bàn từ 17 năm trước.

Lưu Việt Hùng. (Ảnh: C.A)

Lưu Việt Hùng. (Ảnh: C.A)

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 22/7/2007, Lưu Việt Hùng có hành vi cố ý gây thương tích cho người khác tại thôn Nông Sơn 2, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn.

Căn cứ tính chất vụ việc, hành vi vi phạm và các chứng cứ thu thập được, ngày 14/9/2007, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Điện Bàn (nay là thị xã Điện Bàn) đã ra quyết định khởi tố vụ án số 89, quyết định khởi tố bị can số 116 và quyết định truy nã số 13 đối với Lưu Việt Hùng.

Qua các nguồn thông tin, sau khi trốn khỏi địa bàn tỉnh Quảng Nam, ngày 31/1/2008, đối tượng Lưu Việt Hùng còn tiếp tục phạm tội và đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM truy nã về tội giết người.

Mặc dù đã rất nhiều năm đối tượng trốn khỏi địa bàn, thậm chí có thông tin Lưu Việt Hùng đã “vượt biên”, xuất cảnh trái phép qua nước khác, tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, các trinh sát của Công an thị xã Điện Bàn vẫn kiên trì thăm hỏi, vận động gia đình để tác động, nắm thông tin, vận động đối tượng ra đầu thú.

Sau 17 năm lang bạt tha phương, trốn tránh pháp luật, với sự tác động của gia đình và các trinh sát hình sự, Lưu Việt Hùng đã đến đầu thú tại Công an thị xã Điện Bàn.

https://vtcnews.vn/ke-pham-toi-giet-nguoi-dau-thu-sau-17-nam-tron-truy-na-ar886334.html

THỐNG NHẤT / VTC News