Juventus vs Napoli: Ronaldo và thử thách mang tên Ancelotti

Napoli của người thầy cũ Carlo Ancelotti sẽ là đối thủ lớn đầu tiên mà Cristiano Ronaldo chạm trán từ khi đến Juventus. Nhiệm vụ của CR7 gói gọn trong hai chữ: tỏa sáng.

Màn trình diễn của Ronaldo tính tới lúc này trong màu áo Juventus là không hề tồi. Anh có 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 7 trận cho Bianconeri. Tân binh chân ướt chân ráo tới nền bóng đá đặc thù như Italy mà vẫn duy trì được ảnh hưởng tích cực như thế là không thể xem thường.

Song Ronaldo vẫn còn thiếu yếu tố cuối cùng để chính thức xác nhận việc hòa nhập thành công trong màu áo mới. Đó là tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Trận đại chiến Juventus - Napoli đêm nay (23h) là cuộc đấu như thế.

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti
Ronaldo đã tỏa sáng trong màu áo Juventus, nhưng đó vẫn chưa phải những trận cầu lớn. Ảnh: Getty Images.

Điều duy nhất Ronaldo còn thiếu

Sau 7 trận, CR7 đã làm được gần như mọi điều trong màu áo mới. Anh ghi bàn, kiến tạo, khiến những khán đài bùng nổ vì sung sướng, và cả lặng câm vì thất bại (tấm thẻ đỏ trước Valencia). Hỉ nộ ái ố, CR7 đều đã mang cả tới Turin. Nhưng CR7 vẫn thiếu một điều, ấy chính là tỏa sáng trong một trận cầu lớn.

Mối lương duyên giữa CR7 và Juve đã bắt đầu trong một trận đấu như thế. Cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp của Ronaldo tung lưới Gianluigi Buffon tại tứ kết Champions League mùa trước trong màu áo Real Madrid đã nhận được sự tán thưởng của đồng loạt những khán giả trên sân Allianz Stadium. Ronaldo choáng ngợp trước khung cảnh kỳ vĩ đó.

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti
Lương duyên Juventus-Ronaldo đã bắt đầu từ khoảnh khắc CR7 cảm ơn các CĐV Juventus khi tất cả đứng dậy vỗ tay sau bàn thắng từ cú ngả bàn đèn của anh vào lưới Juve tại tứ kết Champions League 2017/18. Ảnh: Getty Images.

“Tôi chưa bao giờ được chứng kiến cảnh tượng đó, thực sự ấn tượng”, CR7 thừa nhận sau này. Đó cũng là giây phút đầu tiên Ronaldo nghĩ tới chuyện gia nhập Juve, nơi mà anh sẽ được yêu quý và thừa nhận thay vì đám đông khó tính chỉ trực la ó khi Ronaldo tịt ngòi tại Santiago Bernabeu.

Như một định mệnh, trận đại chiến đầu tiên của Juve và Ronaldo tại Serie A mùa này diễn ra trên sân nhà Juventus Stadium, trước Napoli đầy thiện chiến của ông thầy cũ Carlo Ancelotti. Giữa CR7 và Carletto là cả một bầu trời kỷ niệm khi cả hai từng cùng làm việc với nhau tại Real Madrid.

Ancelotti là HLV duy nhất đưa Ronaldo đạt hiệu suất 1 bàn mỗi trận trong hai mùa giải liên tiếp (51 bàn sau 47 trận mùa 2013/14 và 61 bàn sau 54 trận mùa 2014/15). Sự gần gũi mà Carletto tạo ra với CR7 khiến anh luôn thoải mái và từ đó tìm được phong độ chói sáng bậc nhất sự nghiệp. Ancelotti dĩ nhiên rất hiểu cậu học trò ngôi sao.

Khi Ancelotti bị Perez sa thải, Ronaldo là một trong những cầu thủ Real đứng về phía ông thầy người Italy. Tới khi Real không còn là chính mình dưới thời Rafael Benitez, Ronaldo cũng là người đầu tiên lên tiềng công khai “tôi nhớ Ancelotti”.

Tỏa sáng trước Napoli vì thế sẽ là một chiến thắng kép cho CR7. Anh vừa khẳng định được bản lĩnh của hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Juve, đồng thời khẳng định tiếp rằng ông thầy cũ Ancelotti không thể là nhân tố kiềm tỏa anh trên miền đất mới.

Song, nói là một chuyện, thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác.

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti
Ronaldo luôn rất kính trọng Ancelotti. Ảnh: Getty Images.

Napoli là đối thủ lớn nhất của Juve mùa này

Về bản chất, cuộc đấu Juve - Napoli hội tụ gần như trọn vẹn những mâu thuẫn cơ bản nhất của bóng đá Italy. Juve tới từ miền Bắc giàu có với nền tảng cơ bản của thành phố Turin là công nghiệp nặng, trong khi Napoli thuộc miền Nam đầy nắng với thành phố Naples từng có thời gian ngập trong rác vì thành phố quá nghèo.

Trong thập niên 80, duyên nợ giữa hai CLB này lên đến đỉnh điểm khi bóng miền Nam Italy lật đổ đại gia lớn nhất phương Bắc bằng chiến thắng 2-1 tại thánh địa San Paolo vào năm 1987. Diego Maradona huyền thoại là niềm cảm hứng lớn nhất của Napoli trong trận đấu đó với cú đúp kiến tạo, buộc Juve với Michel Platini phải cúi đầu nhường ngôi vô địch.

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti
Juve và Napoli từng có những cuộc đấu nảy lửa vào thập niên 80 với màn so tài giữa Michel Platini và Diego Maradona. Ảnh: World Soccer.

Trận thua đó cũng đánh giấu sự đi xuống của “Bà đầm già thành Turin”. Cuối mùa giải đó, Platini giải nghệ, mở đầu quãng thời gian không giành Scudetto dài nhất trong lịch sử Juve (9 năm). Tất cả bắt đầu bằng trận thua trước Napoli.

Trở lại hiện tại, đối trọng số một của Bianconeri trong cuộc giành Scudetto không ai khác chính là Napoli , đội bóng đã thay Maurizio Sarri tài năng trên ghế huấn luyện bằng Carlo Ancelotti, một nhà vô địch thực sự.

Sau 6 vòng mùa này, Napoli chứ không phải bất kỳ CLB nào mới đang là đội bám đuổi Juve gắt gao nhất khi có 15 điểm cùng thành tích 5 thắng, 1 thua. Là một chiến lược gia mềm dẻo, Ancelotti đã không mất quá nhiều thời gian để biến Napoli thành đội bóng của mình mà vẫn giữ được phòng thay đồ.

Ông tìm đươc tiếng nói chung với những Marek Hamsik, Lorenzo Insigne, Dries Mertens, đánh thức Arkadiusz Milik. Với bản lĩnh của Carletto, Napoli mùa này đã thắng mọi trận đại chiến có thể khi quật ngã Lazio và Milan đều theo những kịch bản lội ngược dòng ấn tượng.

Juventus với Ronaldo vì thế không phải là đối thủ có thể khiến Napoli của Ancelotti e ngại. Nếu CR7 là siêu sao trên sân cỏ, Carletto cũng sắm vai tương tự trên ghế huấn luyện. Tại Serie A lúc này, Ancelotti là nhà cầm quân duy nhất từng chạm tay vào cúp bạc Champions League.

Tính chất căng thẳng của những trận cầu đinh là sân khấu giúp Ancelotti tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo nên hiểu điều đó. CR7 muốn tỏa sáng đáp lại tình cảm của ban lãnh đạo cũng như các CĐV Juve? Trước hết, hãy đánh bại Ancelotti.

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti
Lịch sử đối đầu giữa Juve và Napoli đang nghiêng hẳn về phía nhà ĐKVĐ Serie A. Đồ họa: Transfermarkt.co.uk.
juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti

Ronaldo ghi dấu ấn ở trận thắng thứ 6 liên tiếp của Juventus

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Matuidi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 ...

juventus vs napoli ronaldo va thu thach mang ten ancelotti

Juventus vs Bologna: Chờ cơn tự ái của Ronaldo

Ronaldo đang bị chỉ trích khi không tới lễ trao giải FIFA The Best. Trận đấu với Bologna lúc 2h ngày 27/9 sẽ là sân ...

https://news.zing.vn/juventus-vs-napoli-ronaldo-va-thu-thach-mang-ten-ancelotti-post880542.html

/ Zing