Juventus tạo điều kiện để Suarez... cắn Chiellini?

Đưa Luis Suarez về, Juventus sẽ tạo ra màn tái ngộ thú vị giữa “nạn nhân” Chiellini với tiền đạo người Uruguay.

2 năm sau khi đưa về một cầu thủ 33 tuổi là Cristiano Ronaldo, Juventus chuẩn bị đưa về một tiền đạo ở độ tuổi tương tự là Luis Suarez. Tuy nhiên, nếu như Bà đầm già phải bỏ ra 100 triệu euro để đưa CR7 về từ Real Madrid, rất có thể, họ sẽ có Suarez theo dạng cầu thủ tự do.

Dù ghi 21 bàn thắng trong 36 trận cho Barcelona ở mùa giải 2019-20, qua đó khẳng định vị thế của chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ, Suarez vẫn được thông báo là không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Ronald Koeman. Nhưng Barca sẽ không dễ gì đẩy anh đi theo hợp đồng mua bán với đối tác nào đó.

Hợp đồng của Suarez còn đến tháng 6.2021, nhưng anh và các đội bóng quan tâm như Juventus, Paris Saint Germain hiểu rõ rằng, họ có thể gây bất lợi cho Barca, buộc đội chủ sân Camp Nou phải chọn cách giải quyết là chấm dứt hợp đồng. Điều đó có nghĩa, Suarez tự do ra đi và vẫn được cầm theo khoảng 14 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng.

Suarez từng cắn trung vệ người Italia ở World Cup 2014. Ảnh: Daily Mail
Suarez từng cắn trung vệ người Italia ở World Cup 2014. Ảnh: Daily Mail

Những ngày qua, Juve được cho là “nghiêm túc” theo đuổi Suarez, khi họ tìm người thay thế Gonzalo Higuain. Tin tức trong 2 ngày đầu tháng 9 cho thấy, Suarez đã đạt thỏa thuận sơ bộ với nhà vô địch Italia. Người đại diện của Suarez chỉ cần gặp gỡ Juve 2 lần, sau khi tiền đạo 2 lần giành Chiếc giày vàng Châu Âu có nói chuyện trực tiếp với Phó chủ tịch Pavel Nedved.

Tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin, chân sút người Uruguay sẽ nhận mức lương 10 triệu euro/năm (tương đương với lương hiện tại ở Barca) sau thuế, dù chưa tiết lộ thời hạn hợp đồng.

Điều thú vị là, nếu Suarez tới Juve, anh không chỉ sát cánh Ronaldo (sau khi đã là đồng đội của Lionel Messi) mà còn tái ngộ Giorgio Chiellini, cầu thủ mà anh đã từng cắn vào vai khi 2 đội tuyển Uruguay và Italia đụng độ tại vòng bảng World Cup 2014 và sau đó bị FIFA treo giò 4 tháng. Sự kiện đó càng khiến Suarez nổi tiếng hơn với biệt danh “Su thỏ” hoặc “Ma cà rồng”, sau khi từng cắn vào tay Branislav Ivanovic ở Premier League mùa giải 2013-14 (treo giò 10 trận).

Mới đây, trung vệ người Italia chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình rằng, anh chưa từng trách Suarez, thậm chí còn ngưỡng mộ chân sút này. Vì thế, nhiều người đùa rằng, Juve đưa Suarez về để anh có điều kiện... cắn Chiellini nhiều hơn.

TAM NGUYÊN

Muốn tống khứ Suarez, Barca phải chi 14 triệu Euro Muốn tống khứ Suarez, Barca phải chi 14 triệu Euro
Suarez lập cú đúp, Barca vẫn đánh rơi chiến thắng trước Celta Vigo Suarez lập cú đúp, Barca vẫn đánh rơi chiến thắng trước Celta Vigo

/ laodong.vn