"Jurassic World" chi 9 triệu USD để quay giữa dịch

Quay tiếp giữa Covid-19, 'Jurassic World' chi 9 triệu USD cho các công tác chống dịch trên phim trường: bao trọn khách sạn làm nơi ở, chuẩn bị dịch vụ kiểm tra sức khỏe...

Phần mới nhất của thương hiệu điện ảnh về công viên khủng long - Jurassic World: Dominion từng phải dừng quay vì Covid-19 như nhiều bom tấn khác. The New York Times đưa tinnhà sản xuất của phim đang lên phương án để đoàn phim trở lại trường quay, với một kế hoạch phòng chống dịch tỉ mỉ. Theo đó, 9 triệu USD ngân sách sẽ được chi cho một khách sạn được đoàn phim bao trọn trong 20 tuần quay ở Anh, sách hướng dẫn phòng dịch dài 107 trang, 18.000 mẫu test virus corona cho diễn viên và thành viên đoàn, 150 lọ nước sát khuẩn tay.

Một cảnh trong Jurassic World: Fallen Kingdom chiếu năm 2018.

Một cảnh trong Jurassic World: Fallen Kingdom chiếu năm 2018.

Trong sách hướng dẫn an toàn phòng dịch, hãng phim Universal nêu rõ về máy quét nhiệt độ hồng ngoại mà bất cứ ai cũng phải đi qua khi tới phim trường. Đồ ăn của đoàn phim được đựng trong các hộp hút chân không và được cung cấp bởi đội ngũ phục vụ đeo khẩu trang, đứng sau các vách ngăn nhựa. Bối cảnh của phim là phim trường khép kín - nơi thường chỉ dùng cho các cảnh quay thân mật và nhạy cảm. Trước khi phim bấm máy, địa điểm được phun khử trùng. Khi quay, diễn viên đeo mic riêng.

Sau khi từ Mỹ tới Anh, đoàn phim bắt buộc cách ly 14 ngày trước khi làm việc. Kế đó, họ có thể đi xung quanh khách sạn mà không cần khẩu trang và được sử dụng phòng gym tại đây với huấn luyện viên ảo. Nhân viên tại khách sạn mà đoàn phim lưu trú cũng được kiểm tra sức khỏe ba lần một tuần.

Lý giải về quy trình phức tạp này, đạo diễn Colin Trevorrow cho hay dàn diễn viên của Jurassic World: Dominion gồm Laura Dern, Chris Pratt, Sam Neill, Jeff Goldblum... đều rất thận trọng trong giai đoạn dịch bệnh.

Trong khi nhiều dự án phim vẫn "treo lịch", Jurassic World: Dominion có thể quay lại phim trường, bởi bộ phim này bấm máy ở Anh thay vì Mỹ - nơi đại dịch đang diễn biến nghiêm trọng. Donna Langley, người đứng đầu tập Universal khẳng định sự trở lại này mang theo hy vọng vực lại nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Cô phát biểu: "Nếu một bom tấn tầm cỡ như Jurassic World đủ sức xoay xở trước những thách thức giữa dịch, đoàn phim làm việc suôn sẻ, thì chắc chắn có ánh sáng cuối đường hầm cho việc bấm máy mọi loại dự án phim trong môi trường làm việc an toàn".

Jurassic World là loạt phim phiêu lưu - hành động - giả tưởng do hãng Universal thực hiện, đặt bối cảnh trong một công viên hoang dã, nơi nuôi dưỡng nhiều loài khủng long. Phần đầu ra mắt năm 2015. Phần 2 có tựa đề Jurassic World: Fallen Kingdom chiếu hè 2018. Jurassic World: Dominion là phần 3, dự kiến chiếu năm 2021. Nam chính của phim là tài tử Chris Pratt.

Chris Pratt đảm nhận vai chính của loạt phim về công viên khủng long.

Chris Pratt đảm nhận vai chính của loạt phim về công viên khủng long.

Phong Kiều (Theo Metro)

Bom tấn Hollywood hoãn chiếu vì Covid-19: “Ác mộng” của phòng vé châu Âu Bom tấn Hollywood hoãn chiếu vì Covid-19: “Ác mộng” của phòng vé châu Âu

Rạp phim Châu Âu điêu đứng khi nhiều bom tấn Hollywood hoãn chiếu do​ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Angelina Jolie sơ tán vì phim trường có bom Angelina Jolie sơ tán vì phim trường có bom

Nơi quay phim 'Eternal' của Marvel ở Tây Ban Nha phát hiện có bom, Angelina Jolie cùng Richard Madden được sơ tán tới nơi an ...

/ ngoisao.net