Josep Bartomeu từ chức chủ tịch Barcelona

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu và hội đồng quản trị của ông đã đệ đơn từ chức sau cuộc họp được tổ chức vào tối thứ Ba (27/10).

Theo Marca đưa tin, Chủ tịch Bartomeu đã đi đến quyết định trước cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông được tổ chức vào đầu tháng 11.

4329 fc barcelona introduce new playe
Bartomeu chính thức rời Barcelona

Mặc dù thể hiện lập trường cứng rắn vào hôm thứ Hai khi nói rằng việc từ chức không nằm trong suy nghĩ của mình, nhưng rốt cuộc ông Bartomeu đã đưa ra quyết định sẽ rời vị trí lãnh đạo Barca sau 6 năm đảm nhiệm.

Những việc lùm xùm liên quan đến Lionel Messi, những kết quả kém cỏi trên sân, sự bất bình ngày càng tăng của người hâm mộ và tình hình kinh tế của câu lạc bộ yếu kém khiến ghế của Bartomeu rơi vào tình thế nguy hiểm.

Nhiệm kỳ của Bartomeu sẽ chính thức kết thúc vào tháng 3/2021, nhưng gần đây các hội viên CLB đã kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm nhằm phế truất ông ngay lập tức. Cuộc kêu gọi đã thu thập được 20.687 phiếu, vượt qua ngưỡng 16.250 phiếu cần thiết để tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Trước đó, ban lãnh đạo của Barca đã cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu này, lấy lý do tình hình dịch Covid-19 còn khó lường sẽ gây ra những hậu quả không đáng có cho các thành viên bỏ phiếu. Tuy nhiên, chính quyền xứ Catalan đã bác bỏ yêu cầu của đội bóng. Với việc Bartomeu đã từ chức, cuộc bỏ phiếu nói trên sẽ không cần diễn ra nữa.

Với quyết định từ chức của Bartomeu và dàn cộng sự, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm không còn cần thiết. "Tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả thành viên đội bóng, người hâm mộ, huấn luyện viên và các cầu thủ, những người đã làm nên FC Barcelona và những gia đình đã luôn ủng hộ đội bóng thời gian qua", Bartomeu gửi lời tri ân sau cùng tới CLB. "Tôi trân trọng những chỉ trích mang tính xây dựng và tôi khuyến khích họ làm điều này để biến Barca trở thành CLB tuyệt vời nhất thế giới".

Bartomeu gia nhập Barca dưới thời cựu Chủ tịch Joan Laporta. Ông làm Phó Chủ tịch dưới thời Sandro Rosell, rồi lên làm Chủ tịch từ tháng 1/2014, sau khi người tiền nhiệm từ chức vì cáo buộc bất minh tài chính trong vụ mua Neymar. Trong thời gian Bartomeu cầm quyền, Barca giành bốn La Liga và Champions League 2014-2015. Tuy nhiên, triều đại của ông cũng gắn liền với những thất bại nặng nề - nhất là ba mùa cuối, cũng như chính sách chuyển nhượng sai lầm liên quan đến Ousmane Dembele, Philippe Coutinho hay gần nhất là Antoine Griezmann.

Phóng viên (t/h)

5 điểm nóng Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid: Ramos có chặn được Messi? 5 điểm nóng Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid: Ramos có chặn được Messi?
Chủ tịch Barcelona ngăn Suarez sang Atletico Madrid Chủ tịch Barcelona ngăn Suarez sang Atletico Madrid
Chủ tịch Barcelona bị điều tra tham nhũng Chủ tịch Barcelona bị điều tra tham nhũng
Lãnh đạo Barca thất hứa khiến Messi miễn cưỡng ở lại thế nào? Lãnh đạo Barca thất hứa khiến Messi miễn cưỡng ở lại thế nào?
10 ngày sóng gió của Messi và Barca diễn ra thế nào? 10 ngày sóng gió của Messi và Barca diễn ra thế nào?