Joachim Low: 'Tuyển Đức chơi rất tệ'

HLV tuyển Đức thừa nhận phong độ tồi trong hiệp một trận thua Mexico - đối thủ luôn bị đánh giá thấp hơn.

Đức để thua Mexico với tỷ số 0-1 trong trận mở màn chiến dịch bảo vệ World Cup. Đây là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ cũng như giới chuyên gia vốn luôn coi Đức là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

\'\'Quả là thất vọng khi thua ở ngay trận đầu tiên. Đây là tình huống mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm. Chúng tôi luôn thắng trận đầu tiên ở những giải đấu trước, nhưng bây giờ chúng tôi phải chấp nhận. Đức đã chơi rất tệ trong hiệp một. Chúng tôi không thể áp đặt lối chơi như mọi khi. Những pha tấn công và chuyền bóng của chúng tôi không hiệu quả. Mexico có rất nhiều pha phản công và chúng tôi buộc phải lùi về\'\', HLV Joachim Low phân tích.

joachim low tuyen duc choi rat te
HLV Low và Đức phải nhận cú sốc ngay trận đầu tiên. Ảnh: Reuters

Tuyển Đức không chỉ chơi kém trong hiệp một. Ngay cả khi dồn lên ép sân trong 45 phút còn lại, nhà ĐKVĐ cũng không thể đưa được bóng vào lưới Mexico.

HLV Low đánh giá thêm: \'\'Chúng tôi ép sân nhiều hơn trong hiệp hai, nhưng khi đó Mexico chơi lùi hẳn lại. Đôi lúc chúng tôi dứt điểm quá vội và thiếu tỉnh táo. Chúng tôi phải tiến lên. Chúng tôi đã có kinh nghiệm xử lý thất bại. Trận đấu tiếp theo sẽ mang tính quyết định, và chúng tôi phải chiến thắng\'\'.

Do thua Mexico, Đức đang có nguy cơ xếp thứ hai ở bảng F. Nếu điều này xảy ra, nhà đương kim vô địch dễ tái ngộ Brazil (bảng E) ở vòng 1/8.

Khi được hỏi về khả năng gặp Brazil, HLV Low trả lời: \'\'Tôi chưa nghĩ về điều đó. Tôi không quan tâm đối thủ ở vòng 1/8 là đội nào. Việc cần làm của chúng tôi bây giờ là thắng Thụy Điển. Chúng tôi đang phải chịu áp lực\'\'.

joachim low tuyen duc choi rat te

Hummels chỉ trích chiến thuật của Đức sau trận thua Mexico

Trung vệ 29 tuổi cho rằng chỉ có anh và Boateng chống phản công, mỗi khi đội nhà mất bóng, ở trận ra quân World ...

joachim low tuyen duc choi rat te

Thua Mexico chỉ là tai nạn với đương kim vô địch Đức

Ngay ở trận ra quân, tuyển Đức bất ngờ gục ngã trước đội tuyển Mexico. Theo BLV Vũ Quang Huy, đó chỉ là tai nạn ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/joachim-low-tuyen-duc-choi-rat-te-3764953.html

/ VnExpress