Jennifer Lawrence: \'Không tình dục và bạo lực, điện ảnh sẽ tổn thất\'

"Chúng tôi là ngành công nghiệp điện ảnh, phim ảnh phải có tình dục và bạo lực. Nếu cái gì cũng phải chuẩn mực về mặt chính trị, nghệ thuật điện ảnh sẽ tổn thất", nữ diễn viên nói.

Phim mới Red Sparrow (Điệp vụ Chim sẻ đỏ) của Jennifer Lawrence sắp ra mắt ngày 2/3. Trong cuộc trò chuyện mới nhất với Los Angeles Times, nữ diễn viên và đạo diễn Francis Lawrence nói về việc phim ra mắt giữa lúc Hollywood đang nóng chuyện tấn công tình dục.

Trong Red Sparrow, Lawrence vào vai nữ điệp viên Nga Dominika Egorova, ngược được huấn luyện để sử dụng sức hấp dẫn của cơ thể làm vũ khí. Bộ phim xếp hạng R, có những cảnh ám sát, tra tấn và cưỡng hiếp.

Cụ thể, có cảnh nhân vật của Lawrence bị một người đàn ông quyền lực suýt cưỡng hiếp trong phòng khách sạn.

jennifer lawrence khong tinh duc va bao luc dien anh se ton that
Một cảnh tra tấn nhân vật của Jennifer Lawrence trong Red Sparrow. Ảnh: Chernin Entertainment.

Cảnh phim dễ gây liên tưởng đến những bê bối tình dục đang bao trùm Hollywood hiện nay. Đạo diễn Francis Lawrence thừa nhận khi lên ý tưởng làm phim vào năm 2015, ông không thể lường trước được rằng phim sẽ ra mắt trong bối cảnh tấn công tình dục trở thành đề tài thời sự đến vậy.

Câu chuyện phim dường như đi ngược lại diễn biến của phong trào chống lạm dụng #MeToo, khi nhân vật của Lawrence chủ động sử dụng tình dục để thực hiện nhiệm vụ điệp viên.

Đạo diễn Red Sparrow nói với Los Angeles Times: "Có những chuyện không may đã diễn ra trên hành tinh của chúng ta hàng trăm, hàng nghìn năm rồi. Đây là một sự trùng hợp khi bộ phim lại trùng khớp đến vậy với câu chuyện thời sự. Thật là một sự thách đố đối với tôi để đoán được phản ứng của khán giả".

jennifer lawrence khong tinh duc va bao luc dien anh se ton that
Phim có những cảnh dễ gây liên tưởng đến các bê bối tình dục ở Hollywood hiện nay. Ảnh: Chernin Entertainment.

Còn nữ diễn viên chính cũng là người ủng hộ chiến dịch Time\'s Up - lên tiếng chống bạo lực tình dục.

"Chúng ta đang định hình lại cách mà mình muốn được đối xử", Lawrence nói. "Có một quy tắc đã tồn tại lâu nay và tôi cũng là một phần của nó. Đôi khi, có bàn tay đàn ông đặt lên đùi tôi và tôi không thể gạt anh ta ra vì tôi không muốn trông như một con ngốc. Có những thứ đã xảy ra khi tôi còn trẻ, nay không thể coi là bình thường nữa".

Nhưng đó là trong đời thực, còn trên phim ảnh Red Sparrow, nữ diễn viên cho rằng đó lại là vấn đề khác hẳn.

Cô nói: "Suy cho cùng, chúng tôi là ngành công nghiệp điện ảnh. Trong phim ảnh phải có tình dục, có bạo lực. Nếu bạn quá tập trung vào việc làm thế nào cho chuẩn mực về mặt chính trị, nghệ thuật sẽ bị tổn thất. Nghệ thuật là chủ quan. Có người thích, có người lại ghét".

jennifer lawrence khong tinh duc va bao luc dien anh se ton that
Jennifer Lawrence cho rằng bạo lực, tình dục ngoài đời và trong phim ảnh là hai vấn đề tách biệt. Ảnh: Los Angeles Time s.

Bản thân Lawrence từng là nạn nhân của một vụ quấy rối đặc biệt khi cô bị lộ ảnh khỏa thân riêng tư trong đợt bê bối ảnh nóng năm 2014 của hơn 100 sao nữ Hollywood.

Là người được chú ý nhất trong bê bối đó, Lawrence cũng từng đấu tranh với Google để các hình ảnh không còn tồn tại trên mang, nhưng thất bại. Cô vẫn đang vượt qua cảm giác khó chịu khi bất cứ ai cũng có thể xem những bức ảnh riêng tư của cô chỉ bằng một thao tác tìm kiếm.

Bởi vậy, việc thoải mái đóng các cảnh khỏa thân và cảnh nóng trong Red Sparrow là cách để nữ diễn viên lấy lại lòng tự tin và tự tôn ở bản thân. "Tôi yêu cơ thể mình", cô nói.

jennifer lawrence khong tinh duc va bao luc dien anh se ton that

9 ngôi sao đổi đời nhờ đóng phim siêu anh hùng Marvel

Robert Downey Jr, Chris Evans, Chris Pratt hay mới đây nhất là Chadwick Boseman của bom tấn "Black Panther" đều thay đổi sự nghiệp ngoạn ...

jennifer lawrence khong tinh duc va bao luc dien anh se ton that

\'Ông trùm\' Harvey Weinstein xin lỗi Meryl Streep, Jennifer Lawrence

Harvey Weinstein, người vướng vụ bê bối tình dục gây bàng hoàng Hollywood, đã gửi lời xin lỗi diễn viên Meryl Streep và Jennifer Lawrence, ...

https://news.zing.vn/jennifer-lawrence-khong-tinh-duc-va-bao-luc-dien-anh-se-ton-that-post821890.html

/ Zing