Jack và K-ICM: Bộ đôi 100 triệu view của nhạc Việt

100 triệu view (lượt xem) là con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp, vậy mà chỉ trong vòng 2 tháng, MV (video ca nhạc) của 2 chàng trai trẻ Jack và K-ICM đã đạt được con số kỷ lục, vượt mặt nhiều ca sĩ tên tuổi, làm nên cơn sốt trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Jack tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997, một ca sĩ trẻ, được công chúng biết đến nhiều hơn khi cho ra mắt ca khúc "Hồng nhan" vào tháng 2-2019 do chính Jack sáng tác và trình bày. "Hồng nhan" kể lại câu chuyện tình buồn của chàng trai chuẩn bị lên đường nhập ngũ hay tin người yêu sắp phải lấy chồng. Ca khúc nhanh chóng lọt vào vị trí thứ 3 tốp phổ biến trên YouTube và MV của nó đạt 10 triệu lượt xem sau 1 tuần phát hành.

 

 

jack va k icm bo doi 100 trieu view cua nhac viet

 

Jack và K-ICM. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

 

 

ICM tên thật Nguyễn Bảo Khánh, sinh năm 1999, là hiện tượng mạng, được mệnh danh "thánh chơi đàn", khi xuất sắc kết hợp các nhạc cụ dân tộc Việt Nam cùng nhạc EDM (âm nhạc điện tử), ngoài ra Khánh còn là nhà sản xuất âm nhạc tài năng.

Sau khi ca khúc "Hồng nhan" ra mắt, K-ICM nhận thấy trong chất giọng của Jack hơi hướng dân ca, có khả năng kết hợp cùng nhau nên cả 2 đã bắt tay tung ra ca khúc "Bạc phận" nối tiếp câu chuyện tình yêu của "Hồng nhan".

MV "Bạc phận" nhanh chóng đạt 1 triệu view sau 20 giờ phát hành, tăng vọt lên đến 100 triệu view chỉ sau 2 tháng.

Sở dĩ sản phẩm âm nhạc của cả 2 được công chúng đón nhận và yêu thích là vì chất giọng mộc mạc, gần gũi, cách luyến láy đặc biệt của Jack. Bên cạnh đó K-ICM đã thành công khi kết hợp giữa EDM và âm nhạc truyền thống, bao gồm những nhạc cụ: sáo, đàn tranh, đàn bầu… tạo nên giai điệu đặc biệt lôi cuốn người nghe.

Thời gian qua có không ít bản cover 2 ca khúc trên nhưng tính đến nay hoàn toàn chưa có một bản cover nào thể hiện được đúng "chất" của bản gốc. Điều này càng thể hiện rõ cá tính và phong cách không lẫn vào đâu được của đôi bạn Jack và K-ICM.

Giữa nền âm nhạc chịu ảnh hưởng lớn bởi âm nhạc thị trường và âm nhạc từ các quốc gia khác hiện nay, Jack và K-ICM là tín hiệu đáng mừng khi tạo nên làn gió mới, mang âm nhạc dân tộc truyền thống vốn đã bị lãng quên vào âm nhạc hiện đại trong từng ca khúc của họ.

Thành công này cũng nhờ một phần sự trỗi dậy của dòng nhạc underground với những cái tên quen thuộc: Đen Vâu, Khói, Karit…, chính thức cạnh tranh với các dòng nhạc vẫn được xem là đại chúng.

Sau "Bạc phận", cả hai lại tiếp tục hợp tác với Liam, DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc đến từ Hà Lan, cho ra mắt ca khúc "Sao em vô tình" cũng được đông đảo khán giả đón nhận và khen ngợi. Chỉ sau 1 tháng phát hành, MV này đã cán mốc hơn 20 triệu view. Một số ý kiến cho rằng hai chàng trai có phần hơi vội vàng khi cơn sốt "Bạc phận" chưa kịp lắng xuống, nên ca khúc mới vẫn chưa vượt qua được cái bóng quá lớn của "Bạc phận" và không thể hiện rõ màu sắc, cá tính riêng như trước.

Tuy không phải là hiện tượng cá biệt nhưng bộ đôi Jack và K-ICM đã góp thêm niềm hy vọng mới cho nền âm nhạc Việt Nam hiện nay bằng việc phát huy chất liệu truyền thống dân tộc vào âm nhạc hiện đại. Một lớp nghệ sĩ trẻ hát những ca khúc do mình sáng tác chứ không dựa dẫm việc viết lại lời Việt từ những ca khúc nước ngoài như chúng ta thấy thời gian qua.

 

Ngân Chung

jack va k icm bo doi 100 trieu view cua nhac viet "Âm nhạc Việt Nam - Những chặng đường" lên sóng truyền hình

 Chương trình "Âm nhạc Việt Nam - Những chặng đường" với những bản tình ca bất hủ được phát sóng lúc 16 giờ 25 phút, ...

jack va k icm bo doi 100 trieu view cua nhac viet Thêm áp lực cho phim nhân vật âm nhạc Việt

Thành công liên tiếp từ các phim thể loại tiểu sử, nhân vật nổi tiếng trong làng nhạc thế giới của Hollywood mở ra cho ...

/ https://nld.com.vn