Ivanka làm việc ở nhà

Ivanka Trump quyết định làm việc ở nhà nhưng không tự cách ly sau khi tiếp xúc gần Bộ trưởng Nội vụ Australia, người dương tính nCoV. 

Trong một thông cáo hôm 13/3, Nhà Trắng cho hay đã biết thông tin Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton dương tính với nCoV sau khi tiếp xúc với nhiều quan chức cấp cao Mỹ. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ sẽ không cần cách ly vì ông Dutton \\"không có triệu chứng bệnh\\" trong thời gian tiếp xúc.

Thay vào đó, Ivanka, con gái kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, sẽ làm việc từ xa như một biện pháp đề phòng, thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

\\"Những cuộc tiếp xúc với trường hợp này đã được đánh giá và Phòng Y tế Nhà Trắng xác nhận, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), Ivanka không có triệu chứng gì và không cần tự cách ly. Hôm nay cô ấy đã thận trọng làm việc ở nhà cho đến khi có hướng dẫn khác\\".

\\"ivanka
Ivanka Trump (thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh cùng Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton (thứ ba từ phải) và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr (thứ 5 từ phải) tại Washington, Mỹ hôm 6/3. Ảnh: Twitter/Australia in the US.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Dutton hôm 6/3 tới thăm Mỹ và gặp các quan chức cấp cao của chính quyền Trump, trong đó có Ivanka, Bộ trưởng Tư pháp William Barr và quan chức các nước thuộc liên minh tình báo Five Eyes.

Hôm qua, ông ra thông cáo xác nhận mình dương tính với nCoV và đã tự cách ly.

Phát ngôn viên của ông Bar cho biết Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cũng làm việc từ xa nhưng không có triệu chứng bệnh. \\"Ông ấy đang làm việc ở nhà và đã tham vấn CDC\\", người phát ngôn cho hay. \\"CDC không khuyến cáo ông ấy xét nghiệm vào lúc này\\".

Các quan chức khác như cố vấn cấp cao của Trump, Kellyanne Conway, cũng cho hay bà được tư vấn không cần cách ly. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội các New Zealand Tracey Martin, người gặp ông Dutton trong cuộc họp của liên minh tình báo Five Eyes ở Washington, đã tự cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Bà Martin được cho là không bắt tay ông Dutton.

Dutton không phải là người duy nhất nhiễm nCoV gần đây tiếp xúc với giới chức cấp cao Mỹ. Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, cũng dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công tác ở Mỹ tuần trước.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho hay Trump và Phó tổng thống Mike Pence không cần xét nghiệm nCoV hay cách ly dù đã gặp Wajngarten tại Florida. Một bức ảnh được Wajngarten đăng trên Instagram cho thấy ông đứng cạnh Trump và Pence.

Tổng thống Mỹ hôm 13/3 tuyên bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp quốc gia và cho biết ông \\"rất có thể\\" sẽ làm xét nghiệm nCoV. Mỹ hiện ghi nhận hơn 2.200 ca nhiễm, gần 48 người tử vong và hơn 40 người bình phục.

Anh Ngọc (Theo Guardian)

\\"ivanka Trump gây lo ngại khi chần chừ xét nghiệm nCoV
\\"ivanka Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia
\\"ivanka Ông Trump lý giải quyết định cấm đi lại không tham vấn châu Âu
\\"ivanka Tổng thống Trump chụp ảnh cùng thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19
/ vnexpress.net