Italy mở cửa trở lại từ ngày mai

Theo thông báo của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte, quán bar, nhà hàng, các cửa hiệu cắt tóc, làm đẹp, các hoạt động thể thao đồng đội, các bảo tàng… sẽ mở cửa trở lại từ ngày mai, 18/5.

Phát biểu sau cuộc họp giữa chính phủ với chính quyền địa phương, Thủ tướng Conte cho biết chính phủ Italy đã hoàn tất sắc lệnh mới với các quy định cụ thể để mở cửa trở lại từ ngày 18/5.

italy mo cua tro lai tu ngay mai

Theo đó, kể từ ngày mai, người dân Italy có thể tự do di chuyển trong vùng mà không cần xác nhận lý do di chuyển, song phải đảm bảo khoảng cách an toàn 1m. Những trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 hay có các triệu chứng tương tự mắc covid-19 vẫn không được phép ra ngoài.

Cũng từ ngày 18/5, các cửa hàng, trung tâm thương mại, quán bar, nhà hàng, cửa hiệu cắt tóc, làm đẹp được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các quy định phòng dịch vẫn phải được thực hiện, mặc dù có sự nới lỏng hơn. Riêng vùng Sardegna, các lĩnh vực trên đã được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 15/5 theo quy định của Chính phủ khi chỉ số về tỷ lệ lây nhiễm dưới mức 0,5.

Các phòng tập thể dục, bể bơi sẽ mở cửa trở lại từ ngày 25/5 và rạp chiếu phim là từ ngày 15/6. Thủ tướng Conte khuyến cáo người dân luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc tại nơi không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Từ ngày 3/6, người dân Italy sẽ được phép tự do đi lại giữa các vùng, đồng thời công dân các quốc gia châu Âu cũng được phép tới Italy. Thủ tướng Conte khẳng định: “Điều này sẽ làm tiền đề cho sự phục hồi du lịch". Tuy nhiên, ông Conte vẫn lưu ý người dân cần thận trọng, đặc biệt là tại các khu vực tâm dịch như vùng Lombardy.

Sắc lệnh mở cửa được chính phủ Italy thông qua trong bối cảnh quốc gia này đang tiếp tục ghi nhận các số liệu tích cực về dịch bệnh covid-19. Tính đến hết ngày 16/5, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết tổng số ca mắc covid-19 tại nước này là 224.760 ca, trong đó số ca tử vong là 31.763 ca và số ca hồi phục là 122.810 ca. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn ANSA của Italy, một cuộc khảo sát mới được công bố của trường đại học Milan cho thấy 25% dân số Italy, tương đương 15 triệu người, đã có các triệu chứng của covid-19 trong khoảng thời gian từ 7/3 đến 4/5 và 8 triệu người trong số đó có thể đã mắc bệnh.

italy mo cua tro lai tu ngay mai Thêm các ca bệnh lạ ở trẻ em liên quan đến Covid-19 tại Pháp và Italy

Hội chứng viêm hiếm gặp ở trẻ nhỏ mang tên Kawasaki liên quan đến bệnh dịch Covid-19 tiếp tục được các bác sĩ ở Pháp ...

italy mo cua tro lai tu ngay mai Italy cho các vùng tự dỡ bỏ phong tỏa, Đức kêu gọi tuân thủ giãn cách

Theo Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio, chính quyền các vùng sẽ sớm nhận được hướng dẫn thực hiện việc mở cửa trở lại các ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống