Italy huy động quân đội giám sát ổ dịch COVID-19 ở khu vực Tây Nam

Các binh sỹ quân đội taly được huy động tới giám sát ổ dịch tại thành phố Mondragone sau khi hơn 50 công dân nước ngoài mắc COVID-19 tại khu vực này tìm cách rời khỏi khu vực cách ly.

italy huy dong quan doi giam sat o dich covid 19 o khu vuc tay nam
Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở Bologna, Italy ngày 29/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 25/6, chính quyền vùng Campania ở phía Tây Nam Italy đã phải huy động quân đội tới giám sát ổ dịch tại thành phố Mondragone sau khi một số trường hợp mắc COVID-19 tìm cách rời khỏi khu vực cách ly.

Cơ quan chức năng cho biết một nhóm người Bulgaria cư trú trong khu Palazzi ex Cirio ở Mondragone đã phản đối các biện pháp hạn chế tại ổ dịch này, nơi ghi nhận 49 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Căng thẳng đã xảy ra giữa cảnh sát và số công dân Bulgaria cố tìm cách rời khỏi khu vực này.

Chủ tịch vùng Campania, Vincenzo De Luca cho rằng việc hơn 50 công dân nước ngoài cố tình rời khỏi khu vực cách ly là hành động không thể chấp nhận và gây lo ngại cho cư dân trong khu vực.

Ông đã liên lạc với Bộ trưởng Nội vụ Luciana Lamorgese để điều khẩn cấp lực lượng cảnh sát tới kiểm soát chặt ổ dịch này, trong khi quân đội đã được triển khai tới khu vực.

Trước đó, ngày 22/6, chính quyền vùng Campania đã ra chỉ thị giám sát 4 trong 5 tòa nhà ở khu Palazzi ex Cirio. Phần lớn trong số 49 ca mắc COVID-19 đều là công dân Bulgaria lao động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hiện, 19 trường hợp mắc COVID-19 đã nhập viện đều không có triệu chứng, một số trường hợp bỏ trốn vì sợ mất việc làm.

Trong khi đó, số trường hợp mắc COVID-19 tại ổ dịch mới ở công ty chuyển phát nhanh Bartolini tại thành phố Bologna, miền Bắc Italy đã tăng lên 64 trường hợp.

Công ty Bartolini đã tạm thời đóng cửa để tiến hành các biện pháp kiểm dịch, rà soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan./.

italy huy dong quan doi giam sat o dich covid 19 o khu vuc tay nam Italy kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản do dịch bệnh

Buổi lễ được diễn ra đơn giản trong khoảng 15 phút, với sự tham dự của Tổng thống Sergio Mattarella, Thủ tướng Giuseppe Conte cùng ...

italy huy dong quan doi giam sat o dich covid 19 o khu vuc tay nam Covid-19 \'xóa sổ\' một thế hệ ở Italy

Các nghĩa trang khắp Italy san sát mộ mới đào, đa phần người chết là bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi trong viện dưỡng lão.

/ www.vietnamplus.vn