Ít nhất 18 bác sĩ Indonesia thiệt mạng do dịch bệnh COVID-19

Một nhóm gồm 20 tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi Chính phủ Indonesia bảo vệ tốt hơn cho những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19.

it nhat 18 bac si indonesia thiet mang do dich benh covid 19
Xét nghiệm nhanh cho người dân ở Tây Java, Indonesia. Ảnh: THX/TTXVN

Tại Indonesia, tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đang diễn biến nghiêm trọng khi số bệnh nhân liên tục tăng, tạo ra áp lực khủng khiếp đối với hệ thống y tế.

Hiệp hội Bác sĩ Indonesia (IDI) cho biết, đã có ít nhất 18 bác sỹ ở nước này thiệt mạng do mắc bệnh COVID-19. Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm ngày càng tăng trong đội ngũ nhân viên y tế, một nhóm gồm 20 tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi Chính phủ Indonesia bảo vệ tốt hơn cho những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19.

Theo đó, 20 tổ chức này đã yêu cầu chính quyền Jakarta cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo vệ cá nhân cho các bác sỹ như khẩu trang, găng tay, quần áo báo hộ... đồng thời công bố rõ ràng các trường hợp nhân viên y tế tử vong.

Cho tới nay, Bộ Y tế Indonesia vẫn từ chối cung cấp số liệu thống kê về số lượng nhân viên y tế bị lây nhiễm hoặc tử vong do COVID-19.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã hỗ trợ Indonesia 50.000 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và hiện lô hàng này đang trên đường đến Indonesia.

Theo Đại sứ quán Indonesia tại Seoul, lô hàng viện trợ trên do 4 công ty thuộc tập đoàn LG (gồm LG Electronics, LG Chem, LG Innotek và LG International Indonesia) ủng hộ. Cho đến nay, tỷ lệ xét nghiệm tính trên đầu người của Indonesia vẫn nằm ở mức tương đối thấp./.

it nhat 18 bac si indonesia thiet mang do dich benh covid 19 Indonesia: Trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tử vong vì COVID-19

Bệnh nhân có các triệu chứng sốt và khó thở, và tử vong vào ngày hôm sau. Các kết quả xét nghiệm vừa được xác ...

it nhat 18 bac si indonesia thiet mang do dich benh covid 19 Nhân viên y tế ở Indonesia có nơi phải dùng luân phiên bộ đồ bảo hộ

Dịch Covid-19 tấn công Indonesia, sự yếu kém trong hệ thống chăm sóc sức khỏe nước này đã lộ ra với tình trạng thiếu giường ...

it nhat 18 bac si indonesia thiet mang do dich benh covid 19 Hệ thống y tế Indonesia nguy cơ sụp đổ vì Covid-19

Covid-19: Indonesia có nguy cơ thiếu hụt giường bệnh, nhân viên y tế và các cơ sở chăm sóc đặc biệt, trong khi Covid-19 nhiều ...

/ www.vietnamplus.vn