Israel tuyên bố hạ 1.500 thành viên Hamas

Quan chức quân đội Israel tuyên bố tìm thấy 1.500 thi thể của các tay súng Palestine tại các khu định cư quanh Gaza.

Người phát ngôn quân đội Israel Richard Hecht cho biết: "Khoảng 1.500 thi thể của phiến quân Hamas đã được tìm thấy ở Israel và xung quanh dải Gaza".

Vị này cũng cho hay, lực lượng an ninh Israel đã "khôi phục quyền kiểm soát biên giới" với Gaza.   

gaza-15323055
Quả cầu lửa phun ra từ cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza vào ngày 9/10. (Ảnh: Getty)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, họ đã thực hiện thêm hàng chục cuộc không kích trong đêm, trong đó các máy bay chiến đấu tấn công "200 mục tiêu" ở các khu dân cư Rimal và Khan Yunis của Gaza.

Các cuộc tấn công của Israel cũng nhắm vào "cơ sở hạ tầng khủng bố thánh chiến Hồi giáo ở Khan Yunis, nơi lưu trữ vũ khí của Hamas nằm bên trong một nhà thờ Hồi giáo và cơ sở hạ tầng hoạt động khủng bố được các thành viên khủng bố Hamas sử dụng".

Bộ Y tế Palestine tại Gaza cho biết vào sáng 10/10 rằng số người Palestine bị lực lượng Israel giết hại ở Gaza đã tăng lên 704 người, trong đó có 143 trẻ em và 105 phụ nữ. Số người bị thương đã tăng lên khoảng 4.000.

Trong khi đó, theo Bộ Y tế Israel, ít nhất 900 người Israel đã thiệt mạng và hơn 2.600 người khác bị thương trong cuộc giao tranh.

Xung đột giữa Hamas và Israel diễn ra từ hôm 7/10 đến nay chưa hồi kết. Israel tuyên bố phát động chiến tranh tổng lực và "sẽ trừng phạt Hamas ở mức độ chưa từng thấy". IDF đã huy động 300.000 quân dự bị và đề cập khả năng mở chiến dịch trên bộ nhằm vào dải Gaza.

Hamas cũng tuyên bố mới điều động 2.000 thành viên tham gia đợt tấn công Israel. Nhóm này khẳng định đã chuẩn bị kỹ và sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả xung đột kéo dài.

Kông Anh / VTC News