Israel dội bão hỏa lực vào "trái tim" thủ đô Beirut

Ít nhất 6 người thiệt mạng khi tòa nhà ở quận Bachoura giữa trung tâm thủ đô Beirut, cách không xa trụ sở quốc hội Lebanon, trúng hỏa lực của Israel.

Israel dội bão hỏa lực vào
Lực lượng cứu hộ Lebanon tại hiện trường một vụ không kích của Israel cách đây vài hôm. Ảnh: GettyImages

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm nay (3/10) xác nhận họ đã tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí chính xác vào trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon. Reuters nói rằng, mục tiêu bị tấn công ở "trái tim" thủ đô Beirut - một tòa nhà ở quận Bachoura cách không xa trụ sở quốc hội Lebanon.

Các nhân viên y tế Lebanon xác nhận 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ tấn công này. "Một đêm mất ngủ ở Beirut. Những vụ nổ làm rung chuyển thành phố. Lo lắng và sợ hãi hiện hữu khắp nơi", điều phối viên Liên hợp quốc (LHQ) tại Lebanon Jeanine Hennis-Plasschaert nói.

Theo nguồn tin của Reuters, ít nhất 3 tên lửa khác cũng lao xuống khu vực Dahiyeh ở ngoại ô phía Nam Beirut, nơi thủ lĩnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah bị hạ sát hồi tuần trước. Trong 24h qua, ít nhất 46 người Lebanon đã thiệt mạng vì hỏa lực Israel.

Đợt không kích mới nhất của Israel diễn ra sau khi Israel và Hezbollah cho biết hai bên đang cận chiến ác liệt tại thị trấn Maroun al-Ras ở biên giới Lebanon, không lâu sau khi Israel đưa lực lượng trên bộ vào Lebanon để tấn công các mục tiêu Hezbollah.

Phía Israel xác nhận mất ít nhất 8 binh sĩ sau gần hai ngày giao tranh, con số thương vong được New York Times mô tả là khá cao so với những gì mà họ gánh chịu ở Dải Gaza. Quân đội Israel không nêu tình huống khiến các binh sĩ thiệt mạng. Hezbollah đến nay chưa công bố con số thương vong.

Israel từ sáng 1/10 tuyên bố bắt đầu "các cuộc tấn công giới hạn, khoanh vùng nhằm vào cơ sở của nhóm vũ trang Hezbollah" ở những ngôi làng phía Nam Lebanon, đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah.

Thái An / CAND