Israel đêm thứ ba tập kích Syria

Lực lượng phòng không của Syria được kích hoạt lần thứ ba trong vòng 4 ngày liên tiếp để đối phó với các cuộc không kích do Israel tiến hành.

RT hôm nay (2/4) dẫn tin từ truyền thông nhà nước Syria xác nhận các khẩu đội phòng không đã được kích hoạt vào lúc 0h35 sáng cùng ngày (giờ địa phương) để đánh chặn một đợt tập kích do tiêm kích Israel tiến hành từ không phận Lebanon nhắm vào các mục tiêu ở tỉnh Homs.

airstrikes_750x375-1680396835790
Vệt khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Israel Hayom

Ít nhất 5 binh sĩ Syria bị thương trong vụ việc. Một số thiệt hại về vật chất cũng được ghi nhận. Trong khi đó, một số nguồn tin phương Tây khẳng định cơ sở quân sự bị tấn công là địa điểm có sự hiện diện của lực lượng thân Iran.

Đây là lần thứ ba Israel bị cáo buộc tấn công tên lửa vào Syria trong vòng 4 ngày. Trong các ngày 30 và 31/3, phía Syria khẳng định lực lượng Israel đã khai hỏa một số quả đạn về phía thủ đô Damascus, gây ra một số thiệt hại.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Iran ngày 1/4 xác nhận, ông Milad Haydari, một trong những cố vấn và sĩ quan quân sự của IRGC, đã thiệt mạng trong một vụ không kích gần thủ đô Damascus ngày 31/3. Iran cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả.

Israel và Iran coi nhau là đối thủ chính ở khu vực. Tel Aviv cho rằng Tehran tận dụng tình hình xung đột ở Syria để thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài gần biên giới Israel, gây ra các mối lo về an ninh, trong khi giới chức Iran bác bỏ cáo buộc.

Tính từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ từ năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm vụ tấn công ở Syria nhằm vào mục tiêu Iran, theo AFP.

Thái Hà / CAND