Israel báo cáo ca "Flurona hiếm gặp", vừa mắc COVID vừa mắc cúm mùa

Ca bệnh đầu tiên mắc đồng thời cả COVID-19 và cúm theo mùa đã được xác nhận ở Israel, theo Times of Israel.

Bệnh viện Beilinson tại Petah Tikva cho biết, căn bệnh, được đặt tên là "Flurona", được chẩn đoán ở một phụ nữ mang thai, chưa tiêm chủng.

“Cô ấy được chẩn đoán nhiễm cúm và SARS-CoV-2 ngay khi đến nơi. Cả hai xét nghiệm đều cho kết quả dương tính, ngay cả sau khi chúng tôi xét nghiệm lại. Triệu chứng bệnh cũng tương tự. Bệnh có tính chất virus và gây khó thở vì cả hai đều tấn công đường hô hấp trên”, Giáo sư Arnon Vizhnitser, Trưởng khoa Phụ sản của bệnh viện cho biết, theo truyền thông Israel.

Israel báo cáo ca 'Flurona hiếm gặp', vừa mắc COVID vừa mắc cúm mùa - 1
(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ này dù vậy chỉ bị các triệu chứng nhẹ và đã được xuất viện.

Bộ Y tế Israel đang nghiên cứu vụ việc. Có khả năng các trường hợp nhiễm song song tương tự đã xảy ra trước khi ca bệnh này được báo cáo.

Trước đó, văn phòng Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết lô thuốc chống virus corona Paxlovid đầu tiên của Pfizer đã được chuyển tới Israel hôm 31/12/2021, khiến nước này trở thành quốc gia tiên phong trong việc phê duyệt loại thuốc này.

Vào tháng 11/2021, Israel đã đưa vào danh sách đỏ khoảng 50 quốc gia, chủ yếu là châu Phi, vì những lo ngại liên quan đến biến thể mới Omicron. Đến tháng 12/2021, chính phủ Israel phê duyệt lệnh cấm tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến Bỉ, Canada, Đức, Hungary, Italia, Maroc, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ để ngăn chặn sự lây lan của biến thể.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Sputnik)

Israel chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ tư phòng COVID-19 cho người trên 60 tuổi Israel chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ tư phòng COVID-19 cho người trên 60 tuổi
Thấy gì từ kinh nghiệm phòng, chống dịch của Israel? Thấy gì từ kinh nghiệm phòng, chống dịch của Israel?

/ vtc.vn