IS đột kích căn cứ Iraq, hạ sát 11 binh sĩ lúc đang ngủ say

Các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đột kích một căn cứ quân sự của Iraq ở vùng Diyala trong đêm rồi hạ sát ít nhất 11 binh sĩ trong lúc họ đang ngủ say.

AlJazeera ngày 21/1 dẫn thông báo của giới chức tỉnh Diyala của Iraq xác nhận vụ đột kích bất ngờ được các phẩn tử IS thực hiện rạng sáng 21/1 (giờ địa phương) tại một căn cứ quân sự ở khu vực Hawi al-Azi, khiến ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng.

489471image1.jpg -0

Lực lượng an ninh Iraq được triển khai gần hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: Getty Images

Tình tiết vụ việc chưa được làm rõ. Một số nguồn tin cho biết các tay súng IS đã đột nhập doanh trại, nổ súng vào các quân nhân khi họ đang ngủ say rồi bỏ trốn.

Dù tình hình an ninh tại Iraq nhìn chung đã được cải thiện sau khi IS bị đánh bại vào tháng 12/2017, nhưng tàn dư của IS vẫn ẩn náu tại các khu vực hẻo lánh, hoang mạc và thực hiện các vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng an ninh và dân thường.

Tháng trước, các tay súng IS đã tấn công một ngôi làng ở miền Bắc Iraq rồi giết chết 10 người, bao gồm 7 thành viên lực lượng an ninh Peshmerga của người Kurd. Hồi tháng 10/2021, IS đã đột kích một ngôi làng khác cũng ở tình DIyala rồi hạ sát 11 người dân.

Tại quốc gia láng giềng Syria, IS cũng có dấu hiệu trỗi dậy. Cùng ngày 21/1, hơn 100 tay súng IS đã tấn công một nhà tù do người Kurd thân Mỹ kiểm soát và vấp phải sự đáp trả của lực lượng địa phương, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Thái Hà

Mỹ kết thúc chiến dịch chống IS tại Iraq Mỹ kết thúc chiến dịch chống IS tại Iraq
Thủ tướng Iraq biết kẻ âm mưu ám sát mình, thề vạch trần thủ phạm Thủ tướng Iraq biết kẻ âm mưu ám sát mình, thề vạch trần thủ phạm

/ cand.com.vn